Nhiều ngân hàng sẽ không có thưởng Tết

TCKD-Thứ năm, ngày 12/12/2013 09:41 GMT+7

 Tình hình kinh tế khó khăn, tăng trưởng tín dụng thấp, nợ xấu tăng, lợi nhuận giảm nên có thể mức lương, thưởng Tết sẽ thấp hơn năm ngoái, thậm chí, có ngân hàng sẽ không có thưởng Tết.

Một số ngân hàng cho biết theo quy định thông thường, dịp Tết Nguyên Đán, cán bộ sẽ được thưởng vào khoảng hơn 1 triệu đồng và tháng lương thứ 13. Ngoài mức thưởng cố định trên, phần thưởng thêm sẽ tùy thuộc vào kết quả hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, năm nay lợi nhuận ngân hàng chỉ ước đạt 50% chỉ tiêu nên nhiều khả năng thưởng Tết sẽ bị sụt giảm đáng kể.

Giai đoạn 2009-2011, các ngân hàng có mức tăng trưởng tín dụng cao, lợi nhuận vượt chỉ tiêu nên nhân viên được thưởng bình quân từ 4-5 tháng thu nhập.

Trong khi các ngân hàng vẫn chưa đưa ra thông tin cuối cùng về mức thưởng Tết nhưng năm nay hầu hết nhân viên ngân hàng đều không còn hào hứng vì có thể mức thưởng Tết sẽ chỉ dừng lại ở con số vài ba triệu hoặc không có.

Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã ra chỉ đạo đối với các ngân hàng thương mại, nếu chưa cơ cấu nợ, trích lập đủ dự phòng xử lý nợ xấu, các ngân hàng sẽ không được tăng lương, thưởng cán bộ, cấp quản lý, điều hành. Ngoài ra, các cổ đông có thể không được chia cổ tức nếu làm sai quy định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước