Nợ xấu ngành cà phê hơn 6.300 tỷ đồng

Quang Huy-Thứ tư, ngày 14/08/2013 16:22 GMT+7

Theo đại diện Hiệp hội Cà phê Ca cao (Vicofa), mức nợ xấu, nợ quá hạn của các doanh nghiệp cà phê vay tại các NHTM và Ngân hàng Phát triển Việt Nam hiện vào khoảng 6.330 tỷ đồng.

Nửa đầu năm 2013 giá cà phê giảm từ 2.400 USD/ tấn xuống còn 1.800-1.900 USD/tấn. Doanh nghiệp mua vào giá cao, bán ra giá thấp, nhiều khoản vay ngân hàng không thể trả được khi đến ngày đáo hạn vì kinh doanh thua lỗ.

‘ Ảnh minh họa

Vì thế ngành cà phê đang đứng trước tình hình nợ xấu đặc biệt nghiêm trọng trong năm nay. Mức nợ xấu, nợ quá hạn của các doanh nghiệp cà phê vay tại các ngân hàng thương mại và Ngân hàng Phát triển Việt Nam hiện vào khoảng 6.330 tỉ đồng.

Nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành như Tổng Công ty Cà phê, Vinacafe Buôn Ma Thuột, Tập đoàn Thái Hòa lâm vào tình cảnh khủng hoảng khốn đốn vì nợ xấu. Do đó, Hiệp hội Cà phê Cao Cao Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp hội viên báo cáo gấp về tình hình nợ xấu và đề xuất hướng giải quyết để gỡ vướng trước 15/8.

Chính phủ và các Bộ, Ngành có liên quan đã yêu cầu Vicofa có báo cáo chi tiết về tình hình để tìm hướng giải quyết trong thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước