Trái phiếu lãi cao lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

TCKD-Thứ hai, ngày 11/11/2013 10:15 GMT+7

 “Trái phiếu lãi cao”- công cụ đầu tư phổ biến từ lâu trên thế giới, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam vào tháng 10 vừa qua, có thể trở thành cửa vay vốn nước ngoài thích hợp cho các DN trong bối cảnh thị trường tín dụng trong nước vẫn đang khó khăn.

Trái phiếu lãi cao là loại trái phiếu có xếp hạng tín nhiệm thấp, nhưng đem đến lãi suất cao cho các NĐT không ngại rủi ro. Lãi suất trung bình của trái phiếu lãi cao trên thị trường thế giới vào thời điểm giữa năm nay là 6%/năm.

Tại châu Á, lãi suất phát hành của trái phiếu có thể lên tới 12%/năm hoặc hơn, phụ thuộc vào các yếu tố: mức độ tín nhiệm của DN phát hành, tình hình môi trường kinh doanh trong nước, điều kiện phát hành trên thị trường quốc tế…

Tại Việt Nam, theo ước tính của một số tổ chức tài chính, giá phát hành trái phiếu USD của doanh nghiệp trong nước vào khoảng 9,5-11,5%/năm đối với những DN phát hành không có tài sản đảm bảo. Mặc dù lãi suất cao như vậy, giới chuyên gia vẫn có đánh giá trái phiếu lãi cao có thể trở thành một cửa huy động vốn từ các nền tài chính phát triển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước