Vay tiền mua ô tô dễ gặp áp lực của khoản nợ

TCKD-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 07:11 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo các ngân hàng, nhu cầu vay mua xe đang và sẽ tiếp tục tăng, vì thế các chương trình cho vay mua ô tô cũng cạnh tranh mạnh về lãi suất, tỷ lệ cho vay, thủ tục, quy trình vay.

Tuy nhiên, nếu không cân đối tài chính và tính toán kỹ càng, người vay rất dễ bị áp lực của khoản nợ. Đây là khoản vay có thời hạn dài, vì vậy thu nhập cần ổn định và bền vững, nếu không sẽ khó đảm bảo thanh toán đúng hạn cho ngân hàng.

Không thanh toán đúng hạn, rắc rối sẽ xảy ra. Khi đó, khách hàng thậm chí phải bán xe để trả tiền ngân hàng và thua thiệt đủ đường nếu không bán được giá. Có không ít trường hợp đã phải bán xe trả nợ, xe không còn mà nợ chưa thanh toán hết.

Hơn nữa, đây là khoản vay sẽ không được trả trước hạn ít nhất trong 42 tháng đầu (với khách vay 60 tháng), nếu khách trả trước sẽ bị phạt rất nặng. Hoặc vì một lý do nào đó mà lãi suất cho vay tăng cao vượt dự kiến, khách hàng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Trên thực tế, một số ngân hàng cạnh tranh nhau, đưa ra những lãi suất ưu đãi thời gian đầu để kéo khách, khi hết hạn sẽ đẩy lãi suất lên cao để bù lại khiến khách hàng gặp khó trong việc thanh toán. Nếu gặp trường hợp này, khách hàng chắc chắn sẽ thiệt thòi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước