Vietcombank: Tín dụng bật tăng ấn tượng

Chí Sơn-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 23:08 GMT+7

Tổng mức tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) trong năm 2013 đã bật tăng và lên tới 14,5%.

Cùng với đó, lợi nhuận của ngân hàng này đạt xấp xỉ 5.800 tỷ đồng trong năm nay. Những con số này vừa được Vietcombank chính thức công bố ngày 10/1.

Lý giải về sự bật tăng ấn tượng của tín dụng, lãnh đạo Vietcombank cho rằng, đến hết tháng 9 mức tăng tín dụng của ngân hàng này chỉ là 4%, nhưng càng về cuối năm, Vietcombank đã ký kết hợp đồng tín dụng với một loạt các tập đoàn, tổng công ty lớn như Điện, Than, Hàng không, Dầu Khí… và đã giải ngân được một lượng vốn lớn ngoại tệ cũng như VND. Điều này đã dẫn tới sự tăng trưởng ấn tượng về tín dụng của ngân hàng này.

Cũng trong năm 2013, doanh số mua bán ngoại tệ của Vietcombank cũng dẫn đầu hệ thống với trên 26,3 tỷ USD. Tuy nhiên mức nợ xấu của NH này trong năm 2013 vẫn khá cao, với mức 2,62%.

Tại Hội nghị tổng kết, lãnh đạo NHNN cũng lưu ý với Vietcombank, với vị thế là một trong những ngân hàng lớn và luôn đi đầu trong hệ thống, bởi vậy, sự ổn định và hoạt động hiệu quả của Vietcombank sẽ có tác động và góp phần thực hiện nhiệm vụ chung của hệ thống và ổn định kinh tế vĩ mô.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước