Thủ đoạn mới đánh cắp thông tin thẻ tín dụng để chiếm đoạt tiền

Thái Bảo-Thứ năm, ngày 26/12/2013 00:08 GMT+7

Thủ đoạn đánh cắp dữ liệu thẻ tín dụng để chiếm đoạt tiền đang ngày càng tinh vi và phức tạp.

Mới đây, Phòng cảnh sát công nghệ cao TP. Hà Nội PC50 đã khám phá ra một ổ nhóm đối tượng sử dụng thẻ tín dụng “chùa” của người nước ngoài để đặt phòng khách sạn trong nước, sau đó rút tiền ăn chia.

Từ phải sang trái các đối tượng: Nguyễn Hoàng Anh, Mai Quốc Việt và Nguyễn Hải Hà tại Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an TP Hà Nội. (Ảnh: Chinhphu)

5 đối tượng đã bị PC50 triệu tập trong chuyên án lần này. Cầm đầu nhóm đối tượng là Nguyễn Hoàng Anh, có trình độ thạc sĩ về Công nghệ thông tin tại Nga.

Cuộc điều tra kéo dài 5 tháng đã khám phá ra: Hoàng Anh cùng với các đối tượng khác đã đánh cắp dữ liệu thẻ tín dụng để đặt phòng tại 19 khách sạn tại Việt Nam thông qua 2 trang web là xpedia và agoda. Sau đó, các đối tượng móc nối với các nhân viên khách sạn để rút tiền từ các thẻ tín dung chia nhau theo thỏa thuận : Hoàng Anh được 50%, khách sạn và các đối tượng khác chia nhau 50% còn lại.

Theo điều tra, từ tháng 6 năm nay, các đối tượng đã đặt phòng thành công với giá trị khoảng 1,4 tỷ đồng, trong đó đã ăn cắp được khoảng 700 triệu đồng từ các thẻ tín dụng.

Mời quý vị xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước