Vụ Thanh toán NHNN "sờ gáy" 4 ngân hàng vì dịch vụ ATM

Đình Hải-Thứ năm, ngày 19/09/2013 14:44 GMT+7

 Ngày 19/9, Vụ Thanh toán NHNN đã có công văn số 6805 gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam và Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín yêu cầu phải đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM.

Trước đó, tình trạng một số cây ATM tại một số quận, huyện vùng ven TP.HCM ngừng hoạt động đã xảy ra khiến người dân không thể giao dịch. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cần kiểm tra và chấn chỉnh vi phạm trong việc đảm bảo chất lượng hoạt động ATM theo quy định của Thông tư 36 của NHNN. Các ngân hàng liên quan cần phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức thêm hình thức trả lương để hỗ trợ ATM khi bị quá tải.

Bên cạnh đó, các ngân hàng phải kiểm tra, ngừng cung cấp dịch vụ đối với các trường hợp doanh nghiệp ép buộc người lao động nhận lương qua tài khoản. Đặc biệt trường hợp khách hàng mất tiền khi giao dịch tại ATM, NHNN yêu cầu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín phối hợp với ngân hàng liên quan kiểm tra và có biện pháp xử lý thích hợp, đồng thời có hình thức cảnh báo khách hàng khi giao dịch tại ATM tránh việc mất tiền khi giao dịch. Kết quả kiểm tra và thực hiện phải báo cáo Thống đốc NHNN trước ngày 20/9/2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước