10.000 toa thuốc hỗ trợ điều trị F0 đang được trao tới tay người dân Hà Nội

Khánh Huyền-Thứ tư, ngày 05/01/2022 18:17 GMT+7

VTV.vn - "Mỗi liều thuốc không chỉ là một món quà của cộng đồng gửi tới những bệnh nhân F0 mà đó còn là lời động viên tới họ rằng các bạn hãy yên tâm đã có chúng tôi ở bên cạnh".

Sáng nay (05/01), đại diện Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và CLB Thiện Nguyện Bắc Trung Nam đã trao tặng 2.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà cho những người mắc COVID-19 ở 2 phường Cửa Đông và Trúc Bạch tại Thành phố Hà Nội. Chiến dịch này nằm trong chiến dịch trao tặng 10.000 túi thuốc điều trị F0 có triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

10.000 toa thuốc hỗ trợ điều trị F0 đang được trao tới tay người dân Hà Nội - Ảnh 1.

Cán bộ cơ sở thăm hỏi, động viên bệnh nhân F0 đang điều trị và cách ly tại nhà

Hiện nay, trên địa bàn phường Trúc Bạch có 80 F0 đang điều trị tại nhà, 64 trường hợp F1 đang cách ly tại nhà và trên địa bàn phường Cửa Đông đang có 40 F0 điều trị tại nhà. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều nguồn lây, đa số các trường hợp mắc không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nên khó phát hiện sớm. Điều này khiến cho số lượng F0, F1 tăng nhanh ở mức đột biến, là thách thức cũng như áp lực cho các lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu, đặc biệt là trạm y tế phường.

10.000 toa thuốc hỗ trợ điều trị F0 đang được trao tới tay người dân Hà Nội - Ảnh 2.

Cán bộ cơ sở trao thuốc tới tay người dân trên địa bàn

Đại diện phường Trúc Bạch, chị Lê Mai Hương – Phó chủ tịch UBND phường chia sẻ: "Sự đóng góp của chiến dịch lần này có ý nghĩa vô cùng lớn đối với cộng đồng, đây là sự động viên đối với những bệnh nhân F0 và với lực lượng làm nhiệm vụ, đối với ngành y tế nói riêng thì đây là sự sẻ chia gánh nặng, sự khích lệ tinh thần cho các y bác sĩ. Phường Trúc Bạch chúng tôi vô cùng cảm kích đối với sự quan tâm của cộng đồng".

10.000 toa thuốc hỗ trợ điều trị F0 đang được trao tới tay người dân Hà Nội - Ảnh 3.

Đại diện Quỹ Tấm lòng Việt trao thuốc cho phường Trúc Bạch

"Tôi vô cùng vinh dự khi được nhận sự hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng Việt, CLB Thiện nguyện Bắc Trung Nam và Công ty TV Pharm. Phường Cửa Đông cũng giống như những phường khác trên địa bàn Thành phố Hà Nội, trạm y tế phường chưa đủ lượng thuốc để hỗ trợ điều trị cho các F0 tại nhà. Hôm nay được nhận 1000 toa thuốc này đối với chúng tôi là sự kịp thời để nhân dân trên địa bàn phường có thể yên tâm hơn trong việc điều trị tại nhà khi mắc COVID, điều này sẽ giúp cho nhân dân và chính quyền đảng ủy của phường vượt qua được đại dịch này. Xin trân trọng cảm ơn." – Đại diện phường Cửa Đông chia sẻ.

10.000 toa thuốc hỗ trợ điều trị F0 đang được trao tới tay người dân Hà Nội - Ảnh 4.

Đại diện CLB Thiện nguyện Bắc Trung Nam trao thuốc cho cán bộ phường Cửa Đông

Nói về chiến dịch thiện nguyện lần này, ông Hà Ngọc Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược phẩm TV Pharm cho biết: "Được đồng hành cùng CLB Thiện nguyện Bắc Trung Nam và Quỹ Tấm lòng Việt để tổ chức chiến dịch lần này có ý nghĩa rất lớn đối với bản thân tôi nói riêng và cả cộng đồng nói chung. Tôi nghĩ rằng mỗi liều thuốc không chỉ là một món quà nhỏ của cộng đồng gửi tới những bệnh nhân F0 mà đó còn là sự khích lệ tinh thần, là lời động viên tới họ rằng các bạn hãy yên tâm đã có chúng tôi ở bên cạnh. Đóng góp lần này của chúng tôi chỉ là một phần rất nhỏ nhưng chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp tích cực tới những mạnh thường quân khác và toàn thể nhân dân có thể nâng cao ý thức, cùng đồng lòng với các ban ngành đoàn thể của nhà nước để chống lại dịch bệnh và sớm đưa người dân trở về cuộc sống bình thường mới. Hoạt động này sẽ tiếp tục được thực hiện ở các địa phương khác trên khắp cả nước. Rất cảm ơn Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam đã đồng hành với chúng tôi".

10.000 toa thuốc hỗ trợ điều trị F0 đang được trao tới tay người dân Hà Nội - Ảnh 5.

Ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược phẩm TV Pharm

Quỹ Tấm lòng Việt chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các mạnh thường quân và tổ chức. Hy vọng có thể kịp thời hỗ trợ, đem lại sự an tâm cho người dân, góp sức nhỏ cùng cả nước chung tay chống lại dịch bệnh.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả điều trị, bệnh nhân F0 nên uống thật nhiều nước, chuẩn bị thêm nước muối để vệ sinh mũi, họng hàng ngày và đặc biệt tuân thủ 5K để phòng tránh lây nhiễm cho cộng đồng!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước