550 trẻ em Việt Nam được nhận "Học bổng Doraemon"

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 05/09/2013 08:08 GMT+7

 Quỹ Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam (Doraemon) của Nhà xuất bản Kim Đồng đã trao 550 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho các học sinh vượt khó học giỏi, công tác xã hội tốt.

Trong số các học sinh nhận học bổng đợt này có 230 em mồ côi, là người dân tộc thiểu số và 25 em là con em các gia đình thương binh, liệt sĩ, bộ đội, gia đình có công với cách mạng.

Bà Lê Phương Liên, Giám đốc Quỹ Doraemon, cho biết: “Năm học này, Quỹ không tổ chức lễ trao học bổng mà chuyển toàn bộ học bổng qua đường bưu điện, tới cơ sở Đoàn các địa phương để trao cho các học sinh kịp đón năm học mới. Trong số 550 suất quà, có 17 suất do Ban Bí thư Trung ương Đoàn trực tiếp chọn và trao tận tay các em.”

‘ Lễ trao học bổng Doraemon được trao hàng năm cho các em thiếu nhi học giỏi có hoàn cảnh khó khăn (ảnh: Lễ trao giải lần thứ 17)

Họa sỹ Phạm Quang Vinh - Giám đốc Nhà xuất bản Kim Đồng, Chủ tịch thường trực Hội đồng Bảo trợ Quỹ, khẳng định: “Học bổng Doraemon được trao tặng vừa hỗ trợ thiết thực, kịp thời các tấm gương vượt khó - học giỏi, vừa là một món quà tinh thần động viên các em giành nhiều thành tích hơn nữa trong học tập và cuộc sống. 18 năm qua, Quỹ Doraemon đã là một cầu nối của tình hữu nghị Việt - Nhật, là tình cảm ấm áp của tác giả Fujiko F. Fujio và nhà xuất bản Kim Đồng dành cho trẻ em Việt Nam.”

Từ năm 1996 đến nay, Quỹ Doraemon đã tổ chức 18 lần trao học bổng. Đã có trên 8.710 học sinh trong cả nước nhận học bổng từ quỹ từ thiện này.

Quỹ Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam được thành lập năm 1996 với số vốn ban đầu là 3 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ đồng phí bản quyền cuốn sách Doraemon do tác giả Fujiko.F.Fujio ủng hộ và 2 tỷ đồng do Nhà xuất bản Kim Đồng đóng góp. Đối tượng thụ hưởng trực tiếp từ Quỹ là học sinh vượt hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập và công tác xã hội, học sinh dân tộc thiểu số, học sinh là con em các gia đình thương binh liệt sĩ, bộ đội, gia đình có công với cách mạng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước