Bánh chưng Tết cho người nghèo

Tiến Chung-Thứ ba, ngày 05/02/2013 06:00 GMT+7

(Ảnh: VTV News)

Với mong muốn góp phần giúp người nghèo có một cái Tết đủ đầy hơn, các thành viên trong câu lạc bộ “Kết nối trái tim” đã cùng nhau làm những chiếc bánh chưng xanh để gửi đến cho bà con ở vùng sâu, vùng xa.

Một năm nữa sắp qua, mỗi nơi, mỗi nhà lại hối hả chuẩn bị cho một cái Tết sum họp, ấm cúng bên gia đình. Thế nhưng ở nhiều nơi xa xôi, khi mà cuộc sống còn có khăn và thiếu thốn thì những người nghèo vẫn đang mong chờ một cái Tết đầy đủ ấm áp cùng chiếc bánh chưng xanh để đón Tết. Bắt đầu từ ý nghĩa thiết thực đó, nhiều người trong câu lạc bộ “Kết nối trái tim” đã cùng nhau tự làm những chiếc bánh chưng để gửi đến các xã nghèo nhất ở vung sâu vùng xa với mong muốn góp phần nào đó giúp họ có một cái Tết đủ đầy hơn.

Em Lê Sỹ Hoàng, Trường Tiểu học Thực nghiệm, Hà Nội cho biết: “Năm nay là năm thứ 2 con tham dự chương trình này. Con tham dự chương trình với mong muốn giúp các bạn nghèo có một cuộc sống đầy đủ hơn”.

Xuất phát từ ý tưởng của 6 em học sinh trường Chuyên Ngữ, với những hội viên ban đầu chỉ là người thân trong gia đình, rồi vận động bà con trong khu phố giờ đây những hoạt động của câu lạc bộ đã lan rộng và nhận được đóng góp của nhiều người, nhiều tổ chức.

Chị Trương Tuyết Lan, Ngọc Khánh, Hà Nội cho biết: “Những trải nghiệm thực tế này sẽ đưa những bài giảng của thầy cô về giáo dục công dân và ý thức trách nhiệm cộng đồng, trở nên gần gũi hơn với các em học sinh. Khi xuống đến trung tâm trẻ mồ côi, các em trực tiếp mang những phần quà nhỏ bé của mình để chia sẻ với các bạn và cùng tham gia các hoạt động giao lưu lúc đó các em sẽ hiểu được thế nào là làm từ thiện”.

Tết này câu lạc bộ dự “Kết nối trái tim” dự kiến sẽ dành tặng 1.500 suất quà Tết, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo. Ngoài ra các thành viên của câu lạc bộ còn đến thăm và tặng quà Tết cho các em trường phổ thông dân tộc nội trú và có 50 bác sỹ sẽ lên khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào nghèo các xã miền núi phía Bắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước