BIDV dành 10.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội

Chí Sơn-Thứ sáu, ngày 24/05/2013 09:51 GMT+7

Ảnh: Lao động

Lãnh đạo BIDV cũng cam kết thời gian giải ngân đối với cá nhân có nhu cầu vay vốn mua nhà ở xã hội sẽ được BIDV thực hiện trong vòng 4 ngày; còn đối với doanh nghiệp, thời gian giải ngân là 20 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

Theo lãnh đạo BIDV, trong số 10.000 tỷ đồng thì tỷ lệ cho vay đối với doanh nghiệp và người mua nhà dự kiến ở mức khoảng 60/40% trong 2-3 năm đầu, sau đó giảm dần vào năm thứ tư khoảng 30/70%. Mức vốn của doanh nghiệp tham gia dự án nhà ở xã hội phải có tối thiểu 20% tổng mức đầu tư.

Đối với những khách hàng là cá nhân, BIDV cho biết, sẽ triển khai cho vay theo các quy định hiện hành của NHNN và Bộ Xây dựng. Thời hạn cho vay doanh nghiệp sẽ được thực thi trong vòng 5 năm với lãi suất cho vay áp dụng trong năm 2013 là 6%/năm, lãi suất áp dụng cho các năm tiếp theo do NHNN thông báo vào tháng 12 hàng năm trên cơ sở khoảng 50% lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường nhưng không vượt quá 6%/năm.

BIDV cũng ưu tiên các dự án được triển khai tại Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Dương và các khu công nghiệp có nhiều công nhân lao động và các tỉnh khác; ưu tiên các dự án phát triển nhà ở phục vụ cho các nhóm đối tượng: Nhà ở công nhân ngành than, nhà ở cho lực lượng vũ trang (công an, quân đội).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước