Cảm thương bé 7 tháng tuổi chống chọi bệnh tim

Theo Dân trí-Thứ năm, ngày 10/10/2013 07:39 GMT+7

 Những tiếng thở khò khè, thi thoảng bé lại khóc thét lên, người mẹ lại nghẹn ngào: “con yêu, mẹ đây!”. Nước mắt người mẹ lại rơi, ngoài những câu an ủi con bây giờ, chị cũng bất lực nhìn con bị căn bệnh tim bẩm sinh hành hạ, vì gia cảnh quá khó khăn.

Vừa chào đời con cũng bụ bẫm, kháu khỉnh như bao đứa trẻ khác, trong niềm vui lớn lao của gia đình, nhưng đến khi được 2 tháng tuổi, con bắt đầu có những biểu hiện bất thường, cơ thể của con chỉ còn da bọc xương, đôi mắt hoắm sâu, toàn thân tím tái, gia đình liền đưa con đi khám, khi nghe kết luận của bác sỹ cả nhà chết lặng khi biết con bị tim bẩm sinh. Mới 7 tháng tuổi, nhưng bé Tống Công Việt đã phải hứng chịu vô vàn nỗi đau về thể xác.

Người mẹ trẻ nuốt từng giọt nước mắt đớn đau ấy là chị Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1991), ở thôn An Lão, xã An Lão, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Ngồi ôm con vào lòng nhưng vẫn không kìm được những giọt nước mắt khi nhìn thấy đứa con mình luôn gào khóc trong sự đau đớn.

Hơn 7 tháng tuổi, nhưng bé Việt chỉ nặng gần 5kg. Khuôn mặt của em tím tái, lốm đốm những vết thâm, đôi mắt em thì chớp liên tục như cố kìm nén sự đau đớn đang hành hạ bản thân mình.

Chị Thúy tâm sự: “Khi cháu sinh ra thì không có biểu hiện gì cả, tháng đầu tiên cháu vẫn lên cân bình thường, 2 tháng tiếp theo thì cân nặng chỉ tăng thêm 0.5 kg. Gia đình hốt hoảng lo sợ điều gì đó không lành về sức khỏe của cháu nên đưa đi khám ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam thì các bác sĩ chưa phát hiện ra bệnh tình gì cả. Sau đó, gia đình thấy sốt ruột thì chuyển cháu lên tuyến trên là bệnh viện E Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán điều trị trực tiếp cho cháu kết luận van tim cháu bị hở hai lá, tăng áp lực động mạch phổi nặng”.

‘ Mới 7 tháng tuổi nhưng cháu Việt đã chịu rất nhiều đau đớn về thể xác

Biết bệnh tình của con vô cùng nguy hiểm, nếu không chữa trị kịp thời thì sự sống rất mong manh. Để lo cho việc chữa trị, tiến hành phẫu thuật tim giai đoạn đầu, gia đình chị Thúy đã vay của anh em họ hàng, ngân hàng hơn 137 triệu để mổ tim cho cháu cũng đã hết qua 3 lần mổ. Chưa kể số tiền ăn ở, chi phí sinh hoạt của người thân trong gia đình suốt 4 tháng qua ở bệnh viện chăm nom cháu.

Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn, nhà chỉ dựa vào hai sào ruộng khoán, bản thân anh Tống Công Tuấn, bố bé Việt phải đi làm sơn, phụ hồ theo mùa vụ nên thu nhập cũng bấp bênh, đồng ra đồng vào ít ỏi, thi thoảng lại phải đi làm ăn xa. Vợ chồng chị phải đôn đáo chạy tiền nong để có tiền viện phí và mua thuốc men cho con. Mọi của cải trong gia đình cũng dồn hết vào việc trị bệnh nên kinh tế thêm kiệt quệ, túng thiếu mà bệnh tình cũng không có tiến triển khả quan gì.

Chứng kiến cảnh bé Việt đang thở khò khè, chốc chốc lại khóc thét lên vì đau đớn, khuôn mặt nhăn nhó như cố chịu đựng những nỗi đau thể xác hành hạ. Hơi thở yếu ớt, cơ thể gầy guộc như cành củi khô, chỉ còn chút da bọc xương khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Trong căn nhà cấp bốn xập xệ, nằm ngay dưới chân một quả đồi, mọi thứ có giá trị trong nhà chị Thúy gần như đã theo những đợt chữa trị của cháu Việt. Kinh tế chỉ phụ thuộc vào duy nhất 2 sào ruộng, cùng những đồng lương ít ỏi của anh Tuấn, nay lại thêm khoản nợ mà không biết đến bao giờ mới trả được. Cái quan trọng nhất vẫn là tình hình sức khỏe của cháu Tuấn vẫn ngày một yếu đi.

Trước đấy, gia đình chị Thúy cho cũng có làm đơn xin tài trợ mổ tim miễn phí của công ty Viettel qua chương trình “Trái tim cho em”. Nhưng vì do tình hình sức khỏe của cháu Việt cần phải mổ gấp, vì vậy khi công ty đến thì cháu đã mổ rồi, nên không có hỗ trợ nữa.

Bà Đoàn Thị Hiện, bà nội cháu Việt mếu máo cho biết: “Bao nhiêu tiền trong gia đình cũng đã dốc hết, chỗ nào vay mượn được thì cũng đã vay mượn. Mà bệnh tình của cháu tôi vẫn không khá hơn được, nó càng ngày càng yếu, sắp tới nó lại phải đi mổ, không biết gia đình tôi sẽ xoay xở như thế nào nữa”.

Mới đây, chị Thúy có nhận được tin từ bệnh viện mới thông báo sang tháng tới sẽ phải mổ tiếp cho cháu Việt, chi phí lần này lên đến 150 triệu đồng. Bạn bè, hàng xóm, ngân hàng, chỗ nào vay mượn được gia đình đã đi vay. Nhưng ca mổ cho cháu Việt sắp tới gia đình cũng chưa biết xoay như thế nào.

Mỗi đêm, cháu Việt thức giấc lại khóc, chị Thúy chỉ biết ôm con vào lòng, đau đớn nhưng người mẹ trẻ cũng chỉ biết vỗ về an ủi đứa con bé bỏng tội nghiệp của mình và chỉ biết trách số phận mình sao quá nghèo để con mình phải chịu khổ.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về chị Nguyễn Thị Thúy: Thôn An Lão, xã An Lão, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. ĐT: 0984719211.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước