Cha mẹ nghèo quyết tâm giành lại sự sống cho con

CSTN-Thứ ba, ngày 10/09/2013 07:52 GMT+7

 Đau đớn và bàng hoàng là những gì mà bố mẹ em Đặng Thị Thùy Trang cảm nhận khi biết con bị ung thư xương. Nhìn con đau đớn mỗi ngày, bố mẹ Trang dù phải bán nhà, phải đi ăn xin vẫn quyết tâm chữa bệnh cho em.

Lâu nay, dù cuộc sống gia đình anh Đặng Huy Luyến và Hoàng Thị Hoài (Nghi Long, Nghi Lộc, Nghệ An) có khó khăn, vất vả nhưng vẫn luôn động viên đứa con gái nhỏ Đặng Thị Thùy Trang cố gắng học tập nên người.

Nhưng chỉ sau một lần ngã, Trang đã phải đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác để chạy chữa, cuối cùng được chẩn đoán Trang bị ung thư xương.15 tuổi - cái tuổi trăng tròn, với bao mơ ước về một tương lai tươi đẹp, vậy mà nay Trang đang phải đối mặt với căn bệnh đã bước sang giai đoạn muộn.

‘ Em Đặng Thị Thùy Trang (Ảnh: VTV News)

Từ khi mang bệnh nặng, Trang không thể tự bước trên đôi chân của mình, mọi sinh hoạt của em đều phải nhờ bố mẹ. Đã gần một tháng nay bố mẹ Trang đều theo con lên bệnh viện điều trị. Vợ chồng anh Luyến cho biết, số tiền gia đình phải vay mượn để chữa bệnh cho Trang đã lên tới 60 triệu. Trong khi đó, cả hai vợ chồng làm nông cả tháng chẳng kiếm nổi một triệu bạc, mà chỉ riêng tiền thuê một cái giường đã lên tới vài triệu. Dù biết rằng với bao khó khăn phía trước và cuộc sống của con như ngọn đèn trước gió, nhưng hai vợ chồng anh Luyến vẫn luôn quyết tâm chữa bệnh cho con đến cùng.

Hàng ngày, những suất cơm từ thiện trong bệnh viện đã giúp vợ chồng anh Luyến bớt đi phần nào những khoản chi phí. Dù rằng chặng đường chữa bệnh phía trước còn dài, nhưng với tình yêu thương và quyết tâm giành lại sự sống cho con của người cha, người mẹ nghèo sẽ là động lực để Đặng Thị Thùy Trang vượt qua nỗi đau có được những ngày hạnh phúc bên gia đình.

Mời quý độc giả theo dõi chi tiết qua VIDEO:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước