Chưa trả hết nợ lần 1 đã phải phẫu thuật tim lần 2

AQ-Thứ sáu, ngày 01/08/2014 11:51 GMT+7

Dốc toàn bộ tài sản ít ỏi với hy vọng cứu sống con, nhưng thêm một lần nữa gia đình anh Nguyễn Hữu Dũng lại lâm vào nghịch cảnh khi con trai anh, cháu Nguyễn Minh Hiệu tiếp tục phải phẫu thuật tim lần thứ hai mới có hy vọng qua khỏi.

Gia đình anh Nguyễn Hữu Dũng và chị Lê Thị Dự vốn nằm trong số các hộ nghèo nhất của phường Đằng Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Năm 2006, một tuổi, cháu Nguyễn Minh Hiệu – con thứ 3 của anh Dũng và chị Dự bất ngờ bị phát hiện mắc bệnh tim sang phải, thông liên thất, thông liên nhĩ, đông ống mạch phổi.

Quá nhỏ để có thể thực hiện một ca mổ tim phức tạp, cộng thêm với hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Dũng làm phụ xây còn chị Dự phải ở nhà chăm sóc Hiệu vì em quá yếu. Sáu năm trời sống trong cảnh nơm nớp lo sợ biến cố có thể ập đến bất cứ lúc nào, quặn lòng mỗi khi chứng kiến con đau, thở khó nhọc. Sáu tuổi, Hiệu vẫn không thể sinh hoạt, vận động như những đứa trẻ bình thường. Kiên trì tìm đường chữa trị cho con, đến năm 2012, bệnh viện E (Hà Nội) đã đồng ý tiếp nhận phẫu thuật cho cháu Nguyễn Minh Hiệu với chi phí 60 triệu.

Để có được tiền thực hiện ca mổ cho con, gia đình anh Dũng đã phải vay mượn ngân hàng, người thân, bạn bè… mỗi người một ít. “60 triệu với người ta có thể không nhiều, nhưng với gia đình tôi, nó là sinh mạng của cháu. Chỉ cần cháu qua khỏi, phận làm cha mẹ chúng tôi không quản gì cả” – Chị Dự nhớ lại quãng thời gian trước trong nước mắt.

‘ Khuôn mặt khắc khổ của cháu Nguyễn Minh Hiệu chưa một ngày được sống khỏe mạnh

Sau hai năm, hiện tại nợ chưa trả hết, gia đình anh Dũng, chị Dự lại được bệnh viện chẩn đoán, cháu Hiệu phải tiếp tục phẫu thuật thêm một lần nữa mới mong giữ được sinh mạng. Không thể vay mượn người thân thêm một lần nữa, gia đình cũng không còn gì cầm cố.

Tài sản duy nhất trong ngôi nhà nhỏ vôi vữa bong tróc của 5 người chỉ là chiếc ti vi cũ, chi phí ca mổ lần 2 dường như đang dồn anh Dũng và chị Dự vào cảnh tuyệt vọng và bất lực. Nhìn ba đứa con, đứa ngơ ngác vì nhỏ dại, đứa tím tái vì bệnh tật, từng ngày cảm nhận tử thần bước gần đến bên con mà bất lực không thể làm gì, thật chẳng gì có thể đau đớn hơn thế!

‘ Gia đình 5 người của anh Dũng và chị Dự

Mọi sự trợ giúp có thể gửi về anh Nguyễn Hữu Dũng Khu 9, phường Đằng Hải, quận Hải An, TP.Hải Phòng.

SĐT liên hệ: Chị Dự - 01669504519/ Anh Dũng - 0916628504

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước