Chung tay giúp đỡ bà con vùng lũ lụt

Thế Dương-Thứ sáu, ngày 13/09/2013 10:19 GMT+7

 Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, những ngày qua, nhiều cá nhân, tổ chức nhân đạo và các doanh nghiệp đã lên Lào Cai, Cao Bằng để trao tiền, hiện vật hỗ trợ người dân vùng bão lũ.

Mặc dù hiện tại nhiều đoạn đường lên huyện Sa Pa, Mường Khương, tỉnh Lào Cai còn chưa thông suốt, thế nhưng những ngày qua đã có nhiều xe hàng cứu trợ đến với bà con vùng sạt lở. Cùng với những bao gạo, thùng mì tôm, những tấm lợp proximăng của công ty Tấm lợp Đông Anh đã giúp cho hàng chục hộ dân có nhà bị tốc mái ở thị trấn Mường Khương kịp thời ổn định nơi ăn ở, ngay sau mưa lũ.

“Trước mắt vì quá vội nên chúng tôi mới chuẩn bị những lô hàng giúp bà con có chỗ ăn ở đã", ông Nguyễn Văn Lực - Công đoàn công ty tấm lợp Đông Anh, Hà Nội nói.

Anh Lò A Chảy - xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, là một trong số gần 20 hộ dân trong xã bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Sau cơn lũ nhà anh còn, nhưng mái nhà và một số đồ dùng thiết yếu đã bị lũ cuốn mất. Được hỗ trợ tấm lợp, lại được bộ đội giúp lợp lại mái nhà, anh mừng lắm. “Gia đình tôi được đơn vị hỗ trợ tôi rất biết ơn, bây giờ chỉ lo cái ăn hàng ngày thôi”, anh Lò A Chảy nói.

‘ Cảnh tượng tan hoang sau lũ quét kinh hoàng ở Sa Pa vừa qua (Ảnh: Thanh niên)

Huyện Mường Khương dù không bị thiệt hại về người như ở huyện khác, nhưng đợt mưa lũ vừa qua hàng chục căn nhà của hộ dân tại đây đã bị phá hỏng. Ngoài ra, hàng chục ha rau màu của bà con trong huyện cũng bị mất trắng, nguy cơ mất mùa thiếu đói trong vụ tới là điều rất có thể. Vì vậy, thời điểm này, mọi sự ủng hộ chia sẻ với người dân Lào Cai là rất cần thiết .

Bà Hà Thị Liên - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi sẽ luôn tiếp tục động viên doanh nghiệp, cá nhân phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” chung tay chia sẻ giúp đỡ bà con vùng lũ. Sự hỗ trợ dù it dù nhiều nhưng cũng thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam”.

Ông Lê Văn Nghĩa - Tổng Giám đốc công ty Tấm lợp Đông Anh, Hà Nội cho biết: “Bằng việc phát động công nhân viên chức toàn đơn vị dành một ngày lương để hỗ trợ giúp đỡ bà con bị thiệt hại do mưa bão, trong tháng tới chúng tôi sẽ phấn đấu tiếp tục hỗ trợ khoảng 50 triệu cho bà con các huyện khác”.

Tục ngữ có câu "Một miếng khi đói, bằng một gói khi no", vì vậy khi người dân gặp hoạn nạn, khó khăn rất cần sự hỗ trợ của xã hội. Còn với những doanh nghiệp mà phần lớn sản phẩm tiêu thụ nhờ vào thị trường các tỉnh miền núi, nên trích một phần lợi nhuận để giúp đỡ bà con gặp khó khăn do thiên tai bão lũ đó cũng là chia sẻ một phần trách nhiệm đối với công tác an sinh xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước