Con vừa nguôi bệnh tim mẹ đã phát bệnh ung thư

Theo Dân trí-Thứ tư, ngày 06/02/2013 16:00 GMT+7

Con gái vừa thoát khỏi bệnh tim thì người mẹ lại phát bệnh ung thư nên kinh tế gia đình anh Hoàng suy kiệt.

 Niềm vui con gái thoát khỏi bệnh tim chưa được bao lâu thì cả gia đình lại “chìm” trong nỗi buồn vì người mẹ bỗng dưng phát bệnh ung thư. Hoàn cảnh của gia đình trẻ vốn đã nghèo nay lại bi thảm hơn bao giờ hết.

Tết đang đến gần, thay vì nô nức sắm sửa chơi xuân thì vợ chồng anh Phạm Ngọc Minh Hoàng, 39 tuổi (ở tổ 9, khu phố 6, Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) lại phải chạy vạy ngược xuôi kiếm tiền đi chữa bệnh. Tâm sự về hoàn cảnh của mình, anh Hoàng chùng giọng chia sẻ: “Không ngờ hoàn cảnh gia đình lại rơi vào nông nỗi này. Em cứ tưởng con hết bệnh là sẽ được yên ổn làm ăn ai ngờ vợ em lại ngã bệnh như vậy”.

Những năm trước, cuộc sống yên bình của gia đình anh Hoàng luôn là niềm ao ước của bao người dân trong khu phố. Bi kịch chỉ bắt đầu khi con gái út là cháu Hồng Ân (3 tuổi) bị mắc bệnh tim. Không nỡ nhìn con chết mòn vì bệnh tật, hai vợ chồng đành mang hết vốn liếng, của cải trong nhà đem bán được gần 30 triệu để lo thuốc thang cho con.

Tiền hết, kinh tế suy kiệt mà bệnh tình của con không hề thuyên giảm. Cuối năm 2012, được sự hỗ trợ của các quỹ từ thiện, anh Hoàng đã đưa con gái vào bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM làm phẫu thuật. Khi cháu Hồng Ân vừa thoát khỏi bệnh tật thì chị Nguyễn Thị Hương (vợ anh Hoàng) lại đổ bệnh khiến cả nhà rơi vào khốn đốn.

Chưa hết mệt mỏi do bệnh tật gây nên, chị Hương thều thào tâm sự: “Hồi đầu em thấy trong người mỏi mệt cứ tưởng do mất ngủ nhưng khi đi khám thì phát hiện bị ung thư trực tràng. Lúc đó em như muốn đổ ngã vì nghĩ mang bệnh ung thư là sẽ không còn cơ hội sống”. Để “níu kéo” sự sống cho vợ, một lần nữa anh Hoàng lại phải chạy vạy ngược xuôi, gõ cửa hàng xóm để vay mượn tiển.

Vay mượn được gần 40 triệu đồng, đầu tháng 1/2013 anh Hoàng đưa vợ vào TPHCM làm phẫu thuật. Qua cơn nguy kịch nhưng để ngăn chặn bệnh tật bùng phát, cứ 3 tuần anh Hoàng lại phải đưa vợ vào Sài Gòn để hóa trị. Mỗi lần như vậy ít nhất cũng phải mất 15 triệu đồng. “Bây giờ không tiếp tục điều trị thì bệnh lại tái phát, ảnh hưởng đến tính mạng. Mà tiếp tục chữa trị thì không biết lấy đâu ra kinh phí” - chị Hương cho biết.

Anh Hoàng hiện là công nhân làm việc tại công ty Shiogai Seiki VN đóng tại KCN Amata (P. Long Bình, TP Biên Hòa). Mức lương công nhân chỉ vẻn vẹn mỗi tháng 3,5 triệu đồng nên hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn. Những ngày chị Hương chưa đổ bệnh, chị mở tiệm sửa quần áo để kiếm thêm mỗi ngày 100.000 đồng để phụ giúp chồng nuôi hai con nhỏ ăn học.

Bị bệnh tật hành hạ, thiếu thốn tiền thuốc thang nhưng người thân của hai vợ chồng Hoàng đều có hoàn cảnh khó khăn nên không giúp được nhiều. Mẹ của Hoàng hiện đang phải “gánh” trong mình bệnh tim và bệnh tiểu đường, không có tiền chữa trị. Chị gái của Hoàng lập nghiệp ở Sài Gòn nhưng bị ung thư cổ tử cung. Cha mẹ, anh chị của Hương ở tỉnh Quảng Trị đều làm nông, quanh năm phải chịu cảnh túng thiếu.

Ông Dương Văn Hưng, trưởng tổ dân phố 9 (KP 6, Long Bình, TP Biên Hòa) cho biết, do bệnh tật nên hoàn cảnh của vợ chồng anh Hoàng ngày càng khó khăn. Bây giờ nợ nần chồng chất nhưng Hoàng vẫn phải cố gắng vay mượn thêm tiền để chạy chữa cho vợ. Bà con cùng khu phố thường góp tiền thăm hỏi, hỗ trợ nhưng chỉ được một phần. Kinh tế gia đình vợ chồng Hoàng ngày càng suy kiệt đang rất cần sự giúp đỡ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước