Đạp xe xuyên Việt gây quỹ ủng hộ chương trình "Trái tim cho em"

T.L-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 10:39 GMT+7

 Tại Đài THVN, các bạn trẻ trong nhóm đạp xe xuyên Việt mang tên “Hành trình trái tim cho em” đã trao lại số tiền 22.375.000 đồng ủng hộ quỹ Trái tim cho em.

“Hành trình trái tim cho em” là chương trình đạp xe xuyên việt do bạn Nguyễn Bản Quyền (sinh năm 1990) và bạn Nguyễn Cao Như (sinh năm 1991) tổ chức và trực tiếp tham gia. Mục đích của chương trình là quyên góp tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân khắp mọi miền tổ quốc để gửi tặng đến quỹ “Trái tim cho em”.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động của mình hai bạn trẻ còn muốn tuyên truyền đến mọi người rằng: Ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều trẻ em bị mắc các chứng bệnh tim bẩm sinh đang cần được phẫu thuật, vì vậy bằng cách này hay cách khác mỗi một cá nhân hãy cùng chung tay ủng hộ các bệnh nhân nhi, giúp các em tiếp tục có cơ hội được sống khỏe mạnh và có một tương lai tươi sáng.

‘ Áo thun do nhóm “Hành trình trái tim cho em” tự thiết kế để bán gây qũy ủng hộ các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh.

Cuộc hành trình “Hành trình trái tim cho em” được bắt đầu từ ngày 28/06/2013 đến ngày 1/10/2013, với hai giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 28/6 đến 24/8; giai đoạn 2 từ ngày 25/8 đến 1/10. Xuất phát từ Mũi Cà Mau (điểm Cực Nam của Việt Nam) tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, hai bạn trẻ đã đi qua 34 tỉnh, thành phố và kết thúc chuyến đi tại Cột cờ Lũng Cú (điểm Cực Bắc Việt Nam) tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Trên suốt chuyến đi để gây quỹ ủng hộ các em nhỏ không may mắc bệnh tim bẩm sinh, hai bạn trẻ đã tổ chức bán áo thun và nhận quyên góp bằng tiền mặt từ các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc. Kết thúc cuộc hành trình đạp xe xuyên Việt, số tiền mà nhóm “Hành trình Trái tim cho em” đã nhận được từ những hoạt động từ thiện của mình là 22.375.000 đồng.

‘ Hai bạn Quyền và Như (trái) nhận bảng chứng nhận đã tham gia ủng hộ Quỹ Trái tim cho em

Vào ngày 3/10, tại Đài THVN hai bạn Nguyễn Bản Quyền và Nguyễn Cao Như đã trao lại số tiền trên cho Quỹ Trái tim cho em. Chia sẻ tại buổi bàn giao số tiền ủng hộ, bạn Nguyễn Bản Quyền bộc bạch: “Em được biết trên đất nước Việt Nam còn rất nhiều em nhỏ không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Với tinh thần của tuổi trẻ chúng em đã có suy nghĩ bản thân cần phải làm một điều gì đó có ích cho cộng đồng và từ đó đã quyết định đạp xe xuyên Việt để gây quỹ giúp các em nhỏ mắc bệnh tim có cơ hội được chữa khỏi bệnh. Thông qua hoạt động của mình, chúng em cũng hi vọng các bạn trẻ bằng những cánh riêng của mình hãy chung tay giúp đỡ các em nhỏ không may mắc phải các căn bệnh hiểm nghèo".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước