Giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ trẻ

NT, Ảnh: PV-Chủ nhật, ngày 05/05/2013 07:55 GMT+7

Cháu Trần Văn Hoàng

 Không còn những giọt nước mắt lăn dài mỗi lần bất lực nhìn con đau ốm, giờ đây, chị Hoàn lại bật khóc vì hạnh phúc khi thấy cậu con trai song sinh đã khỏe mạnh trở lại.

Sinh cùng ngày cùng tháng nhưng cặp song sinh có ngoại hình giống nhau như đúc Trần Văn Hoàng và Trần Văn Duy (ở khu 7 Yên Phú, Yên Dương, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) lại không được may mắn như nhau. Ngay từ khi mới chào đời, niềm hạnh phúc của gia đình bỗng dưng vơi đi một nửa bởi trái tim cháu Hoàng bị khiếm khuyết bẩm sinh. Làm sao để hai đứa con song sinh của mình đều được khỏe mạnh như nhau là mong ước lớn nhất của cả gia đình.

Sinh ra vốn đã thiệt thòi…

Nuôi nấng một đứa trẻ vốn không dễ dàng gì, nhưng với một gia đình nghèo có 2 con nhỏ, một cháu lại mắc bệnh tim bẩm sinh thì lại càng khó khăn gấp bội.

Kết hôn sớm rồi sinh đôi, chị Phan Thị Hoàn (sinh năm 1993) không được may mắn như các bạn cùng trang lứa. Không có cơ hội được học hành đầy đủ, hai vợ chồng chị Hoàn chỉ có sức lao động để đi làm thuê nhằm lo toan cuộc sống. Thế nhưng, con nhỏ lại ốm yếu, chị Hoàn phải ở nhà chăm con và phụ thuộc nguồn tài chính do chồng đi làm phu hồ ở Hà Nội gửi về.

Những lúc có bà nội trông con hộ, chị Hoàn tranh thủ trồng lúa nước và trồng sắn. Thu nhập mỗi năm cũng chỉ được 2 triệu đồng. Gia đình thuộc hộ nghèo, tài sản có giá trị nhất của 2 vợ chồng là chiếc ti vi trị giá khoảng 500 ngàn đồng.

Nhớ lại ngày biết tin con bị tim bẩm sinh sau 7 ngày chào đời, chị Hoàn ứa nước mắt. Niềm vui được làm mẹ chưa bao lâu thì bà mẹ 19 tuổi phải đón nhận nỗi đau quá lớn khi các bác sỹ thông báo cháu Hoàng bị đa dị tật tim bẩm sinh với chi phí mổ lên tới 50 triệu đồng.

Cuộc sống của gia đình chị Hoàn ngày càng thêm éo le bởi tiền chữa trị cho con vượt quá sức lao động của hai vợ chồng. Cháu Hoàng thường xuyên đau ốm, mặt tím tái, khó thở, ăn ít và sụt cân. Hai mẹ con chị Hoàn bắt xe từ Vĩnh Phúc xuống bệnh viện dưới Hà Nội như cơm bữa. Thậm chí, cả hai sống ở viện nhiều hơn ở nhà. Khó khăn là thế nhưng vợ chồng chị Hoàn vẫn đau đáu quyết tâm tìm mọi cách, kể cả vay mượn để chữa bệnh cho con. Khoản nợ của gia đình cứ ngày một lớn…

‘ Hai anh em sinh đôi chơi đùa cùng nhau

Tia hy vọng hé sáng…

Những chỗ có thể vay thì cũng đã vay để đưa con đi khám bệnh, chứ chẳng đủ trả tiền phẫu thuật. Giữa lúc bế tắc, chị Hoàn vô tình biết đến chương trình Trái tim cho em và nhanh chóng viết hồ sơ xin hỗ trợ. Chị mong muốn đứa con trai của mình sẽ được mổ tim miễn phí như bao đứa trẻ khác trên truyền hình. Và sau 5 tháng chờ đợi, tia hy vọng cuối cùng đã hé sáng, chị Hoàn nhận được điện thoại từ chương trình Trái tim cho em báo rằng các bác sĩ sẽ mổ miễn phí cho cháu Hoàng. Niềm vui tưởng chừng muốn vỡ òa trong căn nhà nhỏ của gia đình.

Là trường hợp thứ 15 của tỉnh Vĩnh Phúc được chương trình hỗ trợ, cháu Hoàng như được cứu sống lần thứ 2. Sau ca phẫu thuật vài tháng, sức khỏe và cân nặng của cháu Hoàng giờ đây không thua kém gì người em song sinh Trần Vũ Duy. Thật khó có thể phân biệt được trong số hai anh em, cậu bé nào đã từng mắc căn bệnh tim quái ác. Thậm chí, cháu Hoàng còn chơi đùa và hiếu động hơn những đứa trẻ khác.

“Cháu Hoàng giờ đã khỏe mạnh, chơi ngoan, ngủ say nên gia đình rất vui mừng, cám ơn chương trình Trái tim cho em đã tạo cho cháu hy vọng, cuộc sống như ngày hôm nay. Tận sâu trong đáy lòng, gia đình cám ơn rất nhiều chương trình Trái tim cho em cũng như các bác sỹ của viện Nhi TW đã giúp đỡ cháu”- chị Phan Thị Hoàn xúc động nói.

Giọt nước mắt lăn trên má chị Hoàn không còn là giọt nước mắt của khổ đau hay sự bất lực, thay vào đó, chị bật khóc vì niềm hạnh phúc, sung sướng khi thấy đứa con trai đã khỏe mạnh bình thường. Đưa tay gạt nước mắt và nở nụ cười mãn nguyện khi thấy con trai gọi mẹ, mắt chị ánh lên niềm tin về một tương lai phía trước đầy tươi sáng của bé Hoàng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước