Hà Nội giảm án, tha tù cho 230 phạm nhân về đón Tết

TTXVN-Thứ năm, ngày 23/01/2014 06:00 GMT+7

Đại diện Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân.

Ngày 22/1, Hội đồng xét giảm án, tha tù TP Hà Nội đã công bố giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn cho 230 phạm nhân đang chấp hành án tại các trại tạm giam do Công an TP Hà Nội quản lý.

Cụ thể, Trại tạm giam số 1 có 145 phạm nhân, Trại tạm giam số 2 có 53 phạm nhân và Trại tạm giam số 3 là 32 phạm nhân. Trong đó, 57 phạm nhân được giảm hết án, 173 phạm nhân được giảm từ 1 đến 8 tháng tù.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định giảm án tại Trại tạm giam số 1 Hà Nội, Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thay mặt lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội chúc mừng các phạm nhân được xét giảm án lần này và mong muốn những phạm nhân đang chấp hành án cải tạo, tiếp tục chấp hành tốt để được xem xét giảm án trong đợt tiếp theo.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản cũng đề nghị Trại tạm giam số 1 Hà Nội thời gian tới tiếp tục quan tâm đến các phạm nhân để họ phấn đấu được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Đại tá Bùi Ngọc Bình - Giám thị Trại tạm giam số 1 Công an TP Hà Nội, cho biết Hội đồng đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức quy trình xét duyệt giảm án, tha tù công khai, dân chủ, chính xác.

Phạm nhân Trại tạm giam số 1 được đề xuất lên Hội đồng xét duyệt TP Hà Nội để giảm án trong dịp này là những phạm nhân mang án nhẹ, quá trình cải tạo tốt.

Thay mặt các phạm nhân được nhận quyết định giảm án đợt này, nữ phạm nhân Vũ Thị Loan đã bày tỏ niềm hạnh phúc, lòng biết ơn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với những người từng có hành vi sai phạm; cảm ơn sự động viên, quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các giám thị, tạo điều kiện cho phạm nhân thực sự ăn năn hối cải, yên tâm lao động, cải tạo, vượt qua quá khứ lầm lỗi, sớm đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng, xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước