Hành trình xây tổ ấm của cô gái khuyết tật

Đức Hạnh-Thứ năm, ngày 25/04/2013 06:46 GMT+7

Người khuyết tật luôn mong muốn được yêu thương, được làm việc như bao người bình thường khác. (Ảnh minh họa)

 Với mong muốn có một mái ấm như bao người bình thường khác, chị Dương Đình Thảo Phương - một phụ nữ khuyết tật đã vượt lên mặc cảm, tự ti tìm được hạnh phúc riêng cho mình.

Yêu và được yêu với những người khuyết tật dường như là điều rất khó khăn, khi mà nỗi mặc cảm và những định kiến xã hội đã ngăn cản họ đến bến bờ hạnh phúc. Nhưng cùng với nghị lực, niềm tin vào cuộc sống và nhu cầu sống độc lập, nhiều bạn khuyết tật đã cố gắng nỗ lực, vượt lên số phận để xây dựng hạnh phúc cho chính bản thân. Trong đó, chị Dương Đình Thảo Phương, quận Tân Bình, TP. HCM là một điển hình.

Năm nay, Thảo Phương đã cập kê ở tuổi 30, thế nhưng tình yêu chỉ vừa mới đến với chị hơn 1 năm. Trước đây, 10 năm Phương lên thành phố mưu sinh, cũng là 10 năm chị sống trong mặc cảm, thiếu niềm tin vào chính bản thân và cuộc sống vì chị bị mất đi hai chân. Thế nhưng, nhờ vào tình yêu với anh Minh Trí (chồng sắp cưới của Phương) chị đã tự tin khẳng định mình có thể làm được những công việc như bao phụ nữ bình thường khác.

“Những công việc mà người phụ nữ khác làm được tôi cũng làm được. Tôi chỉ thấy bất tiện là 2 cái chân không đi được thôi”, Thảo phương chia sẻ.

Mặc dù trong tình yêu của mình, Phương không có cơ hội được sánh bước cùng anh Minh Trí nhưng với chị kỉ niệm đẹp nhất của 7 năm quen nhau của hai người lại là những chuyến đi. Đó là chuyến đánh liều về quê Sóc Trăng hay An Giang ra mắt hai bên gia đình, mà cả hai đều biết chắc là sẽ có nhiều người ái ngại, cấm cản.

Bằng tất cả nỗ lực của bản thân và người bạn trai, cuối cùng tình yêu của Thảo Phương và Minh Trí đã được họ hàng hai bên công nhận với đám sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. Từ nay, trong chuyến hành trình xây tổ ấm, anh Trí sẽ là đôi chân của chị Phương, tình yêu sẽ là phép trừ cho mọi khó khăn mà họ gặp phải sau này.

Câu chuyện của Thảo Phương và Minh Trí chỉ là một trong số rất nhiều chuyến hành trình đi đến được cái đích cuối cùng của tình yêu. Điều này cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều cá nhân tổ chức, với mong muốn người khuyết tật nâng cao nhu cầu sống độc lập.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước