Khám, chữa bệnh miễn phí tại xã Khánh Thượng, Ninh Bình

Nam Cường, Thế Anh-Thứ tư, ngày 10/04/2013 07:55 GMT+7

Các bác sĩ bệnh viện ĐH Y Hà Nội khám bệnh cho người dân. (Ảnh: baoninhbinh)

 Đoàn y, bác sĩ của bệnh viện ĐH Y Hà Nội vừa qua đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người dân nghèo tại xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Trong một ngày, Đoàn đã khám bệnh, siêu âm, đo điện tim, nội soi tai mũi họng và cấp phát 55 loại thuốc, bàn chải, kem đánh răng miễn phí cho 584 lượt người nghèo, gia đình diện chính sách, người già cả, neo đơn, tàn tật… với tổng số tiền trị giá gần 60 triệu đồng.

Các bác sĩ còn tuyên truyền, tư vấn cho bà con cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân và những kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường. Sự ân cần, chu đáo và tinh thần làm việc trách nhiệm, hiệu quả của đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xã Khánh Thượng.

Khánh Thượng là một xã có một bề dày lịch sử truyền thống lâu đời và là xã đã được phong tặng anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Trong những năm qua, dù điều kiện kinh tế, văn hóa - xã hội có phát triển nhưng xã Khánh Thượng vẫn còn là một trong những xã miền núi còn gặp nhiều nhiều khó khăn của huyện Yên Mô. Chính vì vậy, những chương trình khám tư vấn, cấp thuốc miễn phí đã mang đến cho bà con nhân dân nơi đây những lợi ích thiết thực trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước