Khâm phục nghị lực của người phụ nữ khiếm thị thành thạo hai ngoại ngữ

Hoàng Trang-Thứ ba, ngày 27/05/2014 06:25 GMT+7

Chị Đỗ Thúy Hà là tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống. (Ảnh: VTV Online)

Dạy hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật miễn phí 2 buổi/tuần và đảm đương công việc tại Hội người mù quận Đống Đa, Hà Nội, chị Đỗ Thúy Hà dường như có rất ít thời gian rảnh rỗi mỗi ngày.

Là 1 trong 14 phụ nữ vinh dự nhận giải Tấm gương phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” năm 2013, chị Đỗ Thúy Hà là minh chứng sống cho thấy người khuyết tật vẫn có thể cống hiến sức lực và trí tuệ cho xã hội.

Thông thạo hai ngoại ngữ Anh, Nhật, hàng ngày, chị Đỗ Thúy Hà, Hà Nội bận rộn với rất nhiều công việc: dịch sách nổi từ tiếng Nhật sang tiếng Việt, làm từ điển chữ nổi cho người Nhật, dạy thêm tiếng Anh và tiếng Nhật. Bên cạnh đó, chị còn tham gia vào rất nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng.

Chị không chỉ đảm đương tốt công việc được giao mà còn tự tay làm mọi việc nhà, từ nấu nướng đến chăm sóc con cái. Ít ai có thể nghĩ được rằng, đôi mắt chị không thấy ánh sáng đã 20 năm nay.

Nghị lực phi thường trong học tập đã giúp người phụ nữ 32 tuổi thông thạo hai ngoại ngữ, tự xin học bổng du học Nhật Bản, chia sẻ với những người khuyết tật cùng cảnh ngộ và trên hết là một người vợ hiền, mẹ đảm của gia đình - một mái ấm mà không ít người mơ ước.

Mời quý vị theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên VTV với chị Đỗ Thúy Hà qua VIDEO sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước