Tấm gương vượt lên số phận của chàng trai khuyết tật chân

PV-Chủ nhật, ngày 13/04/2014 07:33 GMT+7

Cơ sở Mộc mỹ nghệ Xuân Diệu

Học nghề, dạy nghề rồi thành lập doanh nghiệp tư nhân vào năm 2008, đến nay doanh nghiệp chế biến mộc và đồ thủ công mỹ nghệ Xuân Diệu của anh Diệu đã có 20 người khuyết tật làm việc.

Đó là cơ sở Mộc mỹ nghệ Xuân Diệu của anh Trần Văn Diệu ở thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Anh Diệu sinh năm 1979, khuyết tật chân. Thế nhưng bằng nghị lực và quyết tâm thay đổi số phận, năm 1995, anh Diệu đã đi học nghề mộc mỹ nghệ, sau 3 năm thì mở cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ gỗ tạo việc làm cho người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy là người khuyết tật nặng, nhưng anh vẫn tham gia các cuộc thi đấu thể thao dành cho NKT trong nước và quốc tế và nhận được trên 60 huy chương các loại.

Doanh nghiệp của anh Trần Văn Diệu hiện nay là một trong những doanh nghiệp giải quyết được nhiều công ăn việc làm nhất cho người khuyết tật của tỉnh Quảng Trị. Điều hành cơ sở mộc, giúp đỡ những người khuyết tật và trẻ mồ côi, đều đặn và tích cực tham gia hoạt động thể thao, Trần Văn Diệu là một trong những tấm gương vượt khó tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị và cả nước.

Để biết chi tiết hơn về trường hợp vượt khó của anh Trần Xuân Diệu, quý vị hãy theo dõi chương trình Một trái tim – Một thế giới được tường thuật trực tiếp vào 20h30 ngày 13/4 trên kênh VTV2.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước