Khi sức trẻ về với cơ sở…

Hoài Thu-Thứ tư, ngày 26/03/2014 15:13 GMT+7

Khi sức trẻ về với cơ sở, diện mạo nhiều vùng quê nghèo khó của tỉnh Quảng Nam sẽ dần thay đổi (Ảnh minh họa)

Giờ đây, cùng với xu thế phát triển nhanh của khoa học công nghệ và yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển, tuổi trẻ đã được trao nhiều hơn những cơ hội để có thể cống hiến, đóng góp cho quê hương. Đặc biệt là ở chính quyền cấp cơ sở và những địa bàn khó khăn, vai trò của tuổi trẻ lại ngày càng được thể hiện rõ nét.

Gần 1 năm qua, kể từ khi được luân chuyển từ huyện Duy Xuyên về công tác tại Đảng ủy xã Duy Thành (Quảng Nam), anh Trương Công Thanh đã thường xuyên xuống cơ sở làm việc để nắm bắt tình hình tại các chi bộ thôn. Với sức trẻ đã được đào tạo bài bản, nhiều cán bộ trẻ như anh Thanh đã tiếp cận được công việc và làm việc hiệu quả trên cương vị công tác của mình.

“Gần 1 năm công tác tại cơ sở, tôi học được nhiều điều từ nhân dân, từ những người đi trước và tôi cảm thấy trưởng thành hơn so với trước đây”, anh Trương Công Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Duy Thành chia sẻ.

Hiện nay, số lượng cán bộ trẻ ở các cấp huyện và cấp xã của Quảng Nam đều đã tăng lên nhanh chóng. Từ chương trình Đưa trí thức trẻ về nông thôn, miền núi của TƯ Đoàn đến Đề án tuyển chọn, đào tạo nguồn cán bộ chủ chốt xã, phường thị trấn (gọi tắt là đề án 500), Quảng Nam đã bổ sung cho mình một số lượng lớn thanh niên trí thức về làm việc tại xã. Nhiều người trong số họ cảm thấy đây là cơ hội để trưởng thành.

Anh Nguyễn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND xã Duy Trung cũng cho biết: “Khi ở huyện tôi chỉ làm công tác chuyên môn, nhưng từ khi về xã với lĩnh vực mình phụ trách tôi phải đi sâu sát cơ sở, phải học hỏi các anh các chú đi trước để tích lũy kinh nghiệm cho công tác điều hành”.

Thực tế luôn luôn khác so với lý thuyết. Vì vậy, mỗi trí thức trẻ khi xác định dấn thân về cơ sở chắc chắn sẽ đối mặt với những thử thách thực sự trong thực tiễn công việc. Nhưng khi được đặt niềm tin và được đặt vào đúng môi trường để thử thách, họ sẽ góp phần đưa những vùng đất nghèo khó dần vượt lên. Quảng Nam đang hy vọng tạo được sức bật của mình dựa vào sức trẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước