Miễn phí khám chữa bệnh cho “Liệt sỹ 40 năm trở về”

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ bảy, ngày 06/07/2013 07:42 GMT+7

Ông Được bên phần mộ của chính mình (Ảnh: Dân trí)

 Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Việt Đức miễn phí hoàn toàn các chi phí trong quá trình theo dõi, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc cho “Liệt sỹ 40 năm trở về” tại bệnh viện.

Bộ Y tế cho biết, ông Phan Hữu Được là một cựu quân nhân, “Liệt sỹ 40 năm trở về” ở thôn Tự Tiên, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, TP Hải phòng đã tìm được quê hương, gia đình, bạn bè sau 40 năm lưu lạc. Hiện tại, ông Được đang phải gánh chịu bệnh tật nặng nề vì thương tật trong chiến tranh. Do cuộc sống gian khổ và tuổi cao nên ông cần được ngành y tế tư vấn, khám, chữa bệnh kịp thời, góp phần thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của các cấp chính quyền, đoàn thể liên quan và dư luận xã hội.

Bộ Y tế hoan nghênh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, trong đó có Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Tiến Quyết, Anh hùng lao động, Giám đốc bệnh viện là người đã chủ động, kịp thời, trực tiếp thăm khám bệnh cho ông Phan Hữu Được và tư vấn cho người bệnh cùng gia đình người bệnh.

Đồng thời, Bộ Y tế giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu của Bộ Y tế và cụ thể là Giám đốc bệnh viện trực tiếp chỉ đạo đội ngũ giáo sư, bác sỹ giỏi tập trung trí tuệ, năng lực, khi cần có thể mời các chuyên gia giỏi liên quan từ các bệnh viện hội chẩn nhằm thực hiện việc chẩn đoán, điều trị và chăm sóc cho người bệnh Phan Hữu Được đạt kết quả tốt nhất.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Việt Đức miễn phí hoàn toàn các chi phí trong quá trình theo dõi, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc ông Phan Hữu Được tại bệnh viện. Bộ Y tế cũng cho biết, trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, bệnh viện cần báo cáo về Bộ để được kịp thời xem xét, giải quyết.

Ông Được sinh năm 1951. Đến năm 1967 ông đi thanh niên xung phong, tháng 12/1970 nhập ngũ vào Đại đội 4 Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 5, Sư đoàn 350. Trong quá trình chiến đấu, ông bị thương, mất tích và được công nhận là liệt sĩ. Sau nhiều năm lưu lạc, ông được người thân đón về quê hương.

Để kịp thời động viên, ghi công bằng tất cả sự trân trọng về người có công với đất nước, chiều 25/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã trích 10 triệu đồng từ lương cá nhân của mình để gửi tặng ông Phan Hữu Được.

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị cùng một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đến động viên, tặng quà cho ông Được.

Sáng 3/7/2013, “Liệt sỹ” Phan Hữu Được đã đến bệnh viện Việt Đức làm các thủ tục chụp, chiếu và xét nghiệm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước