Người mẹ 31 tuổi với tận cùng của những nỗi khổ đau…

Nguyệt Ánh-Thứ ba, ngày 17/12/2013 06:48 GMT+7

 Đứa con gái thứ hai mới sinh ra đã bị bại não; sau khi phải bỏ thai song sinh 2 con trai vì chúng không thành hình người lại biết tin mình bị ung thư đại tràng, đó là hoàn cảnh đầy nước mắt của chị Nguyễn Thị Hiền (Hà Tĩnh).

Ở xóm nhỏ mang tên Yên Bình - xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh ai cũng rớt nước mắt trước gia cảnh nhà chị Nguyễn Thị Hiền - người mẹ 31 tuổi mới trải qua cuộc đại phẫu cắt đại tràng do ung thư giai đoạn 2 cách đây hơn 1 tháng. Sau khi phẫu thuật bị sụt 10kg khiến sức khỏe chị Hiền yếu đi nhiều, nhưng chị vẫn gắng gượng bởi đứa con gái thứ hai bị bại não bẩm sinh luôn cần có chị bên cạnh chăm sóc. Năm nay, bé đã 5 tuổi nhưng vẫn không biết đi, không biết nói, chẳng nhận biết được người thân.

Quẩn quanh với cuộc sống nghèo khó mấy đời nay, mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày mẹ chồng của chị Hiền lại xót xa trước gia cảnh của con và càng thấy thương cháu nội, nhất là cô con gái lớn của chị Hiền - bé Hằng. Mới 8 tuổi nhưng cô bé đã tỏ ra cứng cỏi, tháo vát và dường như đã cảm nhận được nỗi khổ đau của gia đình mình nên rất ngoan ngoãn, tự giác, đặc biệt thương em, thương mẹ, thương cha.

‘ Ảnh: VTV Online

Từ khi gia đình vướng phải những cảnh ngộ bi đát, vốn là bộ đội phục viên, anh Trần Đình Dương (chồng chị Hiền - PV) cũng chẳng biết làm gì ngoài việc đi phụ hồ, làm thuê cuốc mướn, chấp nhận cực nhọc để vun đắp gia đình nhỏ. Có đứa con phát triển không bình thường, giờ người vợ lại mang bệnh hiểm nghèo nên anh vẫn phải gắng để làm chỗ dựa cho cả gia đình.

Tất cả niềm hy vọng của anh Dương, chị Hiền giờ đặt cả vào bé Hằng. Hàng ngày anh chị đều cố để con khỏi cảm nhận quá sớm sự khổ đau của bố mẹ nhưng điều này thật khó, bởi không khí ảm đạm luôn bao trùm gia đình khiến tiếng cười trẻ thơ cũng đang vơi dần đi.

Nỗi tuyệt vọng khi phải bỏ đi song thai là 2 con trai ở tháng thứ 5 cộng với tin bị ung thư tưởng chừng khiến chị Hiền chìm trong đớn đau và bất hạnh, nhưng cô con gái lớn bên cạnh giờ là động lực để chị quyết tâm không gục ngã, vực dậy tinh thần, hy vọng chăm con khôn lớn, gạt đi dòng lệ ứa bấy lây nay.

Quý vị có thể theo dõi câu chuyện thương tâm trên qua VIDEO chi tiết dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước