Người phụ nữ hết lòng vì người nghèo

HNM-Thứ tư, ngày 19/03/2014 06:00 GMT+7

Nhắc đến bà Nguyễn Thị Thường, nhiều người ở phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhớ ngay đến bà "chữ thập đỏ" luôn gần gũi, quan tâm sâu sát các gia đình nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với cái tâm và trách nhiệm của mình, bà Thường luôn đi đầu trong các hoạt động ủng hộ từ thiện, các phong trào của hội. Trước khi tham gia công tác Chữ thập đỏ, bà Thường làm việc ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Sau khi nghỉ hưu, bà được lãnh đạo địa phương vận động tham gia sinh hoạt ở Hội Chữ thập đỏ phường Trần Hưng Đạo. Giờ đã ở tuổi 79, không còn khỏe mạnh như trước nhưng với tấm lòng nhân ái, bà vẫn hăng say với công tác xã hội, miệt mài vận động mọi người quyên góp ủng hộ, giúp đỡ người nghèo.

Năm 2001, bà Thường được mọi người tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Trần Hưng Đạo. Bà luôn trăn trở xây dựng chương trình công tác, phát triển nguồn quỹ hội, đưa phong trào Chữ thập đỏ đi lên. Bà chủ động xây dựng các hoạt động của hội phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đồng thời cùng với các cán bộ tâm huyết thường xuyên đi tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa hoạt động của hội và vận động nhân dân tham gia. Nhờ đó, hội đã có thêm nhiều chi hội, gia đình chữ thập đỏ mới.

"Lúc tôi đảm nhận vị trí chủ tịch, nguồn quỹ hội chỉ còn chưa đầy 2 triệu đồng. Còn hiện giờ, nguồn quỹ nhân đạo của chúng tôi đứng đầu toàn quận. Để làm được điều này, chúng tôi đã phải nỗ lực hết mình trong việc tuyên truyền kêu gọi, vận động hội viên, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tích cực đóng góp xây dựng quỹ hội" - bà Thường cho hay.

Trong hoạt động Chữ thập đỏ, ngoài việc xây dựng quỹ hội, khó nhất là việc vận động người dân hiến máu tình nguyện cứu người vì nhu cầu cần máu cấp cứu ngày càng nhiều. Bà cùng với các cán bộ hội kiên trì gõ cửa từng nhà, vận động từng người có đủ điều kiện tham gia hiến máu. Sự kiên trì của bà đã được đền đáp, số người hiến máu ngày một đông, trong đó có rất nhiều người hiến máu liên tục nhiều năm liền.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bà Thường không chỉ làm tốt công tác vận động người dân hiến máu mà còn quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn kể cả trong và ngoài địa phương như: Nấu cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; tặng quà những người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi trên địa bàn, đồng thời ghi nhận những tấm lòng làm việc thiện. Năm 2013, Hội Chữ thập đỏ phường Trần Hưng Đạo đã tặng quà, giúp đỡ hàng trăm lượt người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền lên tới hơn 200 triệu đồng.

Năng nổ, nhiệt tình với công tác hội, bà Thường đã góp phần không nhỏ xây dựng Hội Chữ thập đỏ phường Trần Hưng Đạo vững mạnh, trở thành hội đi đầu trong công tác Chữ thập đỏ của quận Hoàn Kiếm, cũng như của thành phố Hà Nội. Noi gương mẹ, các con của bà đều đã trưởng thành, có việc làm ổn định; hàng năm gia đình bà đều được công nhận là gia đình văn hóa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước