Người thương binh chống chọi ung thư dạ dày

CSTN-Thứ tư, ngày 31/07/2013 07:28 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Đồi (Ảnh: VTV News)

 Khi về già người thương binh Nguyễn Đức Đồi tưởng rằng sẽ được sống khoẻ mạnh hạnh phúc bên con cháu, nào ngờ căn bệnh ung thư quái ác lại ập đến cướp đi cô con gái út của ông và giờ đây chính ông cũng mang căn bệnh này.

Trở về từ chiến trường, ông Nguyễn Đức Đồi (thôn Trại Giữa, xã Tân An, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) mang theo thương tật 61%. Sau mấy chục năm gây dựng cuộc sống ở vùng quê Bắc Giang, những tưởng sự nghèo khó, vất vả của ông sẽ được bù đắp bằng tuổi già an nhàn, hưởng yên vui, nhưng thật không may căn bệnh ung thư dạ dày đã tìm đến ông.

Lúc đầu, với triệu chứng sút cân, mệt mỏi kèm đau bụng thường xuyên, ông Đồi đi khám ở bệnh viện huyện và được chẩn đoán là viêm loét dạ dày. Sau đó ông tích cực điều trị cả Tây y và Đông y nhưng không thấy đỡ, thậm chí càng ngày ông thấy càng đau hơn và kém ăn đến kiệt sức.

Thấy dấu hiệu bệnh của ông Đồi không thuyên giảm, các bác sĩ đã chuyển ông lên bệnh viện tuyến trên điều trị. Sau khi được khám và làm các xét nghiệm, ông Đồi được thông báo bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và phải cắt bỏ ¾ dạ dày cùng 1 phần của gan.

Từ lúc ông Đồi phát hiện bệnh, tất cả tài sản tích góp được từ giọt mồ hôi mặn chát của cả gia đình, đều trang trải phí chữa bệnh cho ông với hy vọng còn người còn của. Thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của vợ con, nên trong suốt quá trình điều trị bao nhiêu đau đớn, bao nhiêu mệt mỏi, ông Đồi đều gắng chịu, tuyệt nhiên không ca thán hay thể hiện ra để vợ con khỏi lo lắng thêm. Sức chịu đựng ấy có được cũng chính nhờ sự tôi luyện tinh thần qua những năm tháng đạn lửa trước đây của ông.

Gia đình ông Đồi không chỉ vất vả từ khi ông bị bệnh, mà cách đây 3 năm cũng chính căn bệnh ung thư đã cướp đi cô con gái út của ông bà, khi cô mới 21 tuổi và phải 7 lần phẫu thuật ung thư vòm lợi. Giờ đây, nỗi đau mất người thân dường như vẫn chưa nguôi, bởi đứa con gái ngoan hiền giỏi giang vốn là niềm hy vọng lớn nhất của gia đình ông bà.

Dẫu thời gian in hằn nỗi đau trong tâm trí, nhưng ông Đồi và vợ vẫn tự an ủi nhau rồi ngày tháng sóng gió sẽ qua, cốt là làm sao ông vẫn chống chọi được bệnh tật, vẫn có thể sống làm chỗ dựa cho 3 đứa con còn lại và các cháu nội ngoại.

Mời quí vị theo dõi hoàn cảnh của ông Nguyễn Đức Đồi qua VIDEO dưới đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước