Người Việt tại Hameln (Đức) ủng hộ các chiến sĩ Trường Sa, Hoàng Sa 1.500 Euro

T.L-Thứ hai, ngày 23/06/2014 17:18 GMT+7

Ngày 23/6, thông qua Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN, bà Hoàng Thị Dồn - đại diện cộng đồng người Việt tại Hameln (Đức) đã trao số tiền 1.500 Euro ủng hộ chiến sĩ ở Trường Sa, Hoàng Sa.

Mặc dù ở xa Tổ quốc nhưng cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại thành phố Hameln (Đức) luôn hướng về Tổ quốc, nhất là trong bối cảnh Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 cùng nhiều tàu vũ trang vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đe dọa trực tiếp hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông.

Cùng với cộng đồng người Việt trong nước và nhiều nước trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Hameln đã cực lực phản đối các hành động trái phép của Trung Quốc và sẵn sàng làm hết sức mình để cùng nhân dân cả nước bảo vệ chủ quyền của Việt Nam.

Nhằm chia sẻ động viên các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, cộng đồng người Việt tại thành phố Hameln đã quyên góp được trên 1.500 Euro ủng hộ các lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam trên Biển Đông. Ngày 23/6, thông qua Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN, bà Hoàng Thị Dồn - đại diện cộng đồng người Việt tại Hamelr (Đức) đã trao lại số tiền trên để ủng hộ các chiến sĩ Cảnh sát Biển và lực lượng Kiểm ngư.

‘ Bà Hoàng Thị Dồn (bên phải) trao số tiền 1.500 Euro ủng hộ chiến sĩ ở Trường Sa, Hoàng Sa cho đại diện Quỹ Tấm lòng Việt.

Tại buổi bàn giao số tiền ủng hộ, bà Dồn chia sẻ, số tiền 1.500 Euro là do bà con người Việt đã quyên góp được khi tổ chức hoạt động mừng ngày Quốc tế thiếu nhi cho các cháu nhỏ. Mặc dù buổi quyên góp được phát động trong hai tiếng đồng hồ nhưng mọi người tham gia rất nhiệt tình, đặc biệt hai ngày sau đó nhiều người vẫn tích cực tiếp tục tham ủng hộ. Ngoài việc phát động quyên góp ủng hộ các chiến sĩ bảo vệ biển đảo lần này, trước đó bà con người Việt tại Hameln cũng có nhiều hoạt động từ thiện khác hướng về quê hương như quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

“Là những người con sống xa xứ, trái tim của chúng tôi luôn luôn hướng về quê nhà, vì vậy hàng năm mọi người đều có những hoạt động hướng từ thiện nhằm giúp đỡ đồng bào trong nước. Đối với lần quyên góp ủng hộ các chiến sĩ Trường Sa, Hoàng Sa này, dù phong trào chỉ được phát động trong phạm vi hẹp, nhưng mọi người đều tham gia rất nhiệt tình đặc biệt là các cháu nhỏ”, bà Dồn chia sẻ.

Bà Dồn cũng cho biết, nhằm khơi dậy tình yêu quê hương đất nước đối với người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Đức và tạo tiếng vang, thu hút được sự chú ý của dư luận sở tại về việc làm sai trái của Trung Quốc, trước đó cộng đồng người Việt Nam tại Hameln cũng đã xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc của cộng đồng người Việt tại Hameln:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước