Nhóm bạn trẻ Hà Nội gói bánh chưng tặng trẻ em nghèo SaPa

Vietnamnet-Chủ nhật, ngày 19/01/2014 14:00 GMT+7

Tết đến xuân về, với mong muốn mang một mùa đông ấm hơn và một cái Tết no đủ hơn đến với trẻ em nghèo Sapa, nhóm bạn trẻ Hà Nội đã gói bánh chưng để gửi tặng các em.

Bánh chưng chính là món quà Tết đặc biệt nhất mà nhóm gửi tặng trẻ em nghèo bản Sín Chải, Sapa. Đây là món quà mà tất cả các bạn trong nhóm Trái tim vì cộng đồng đã cùng nhau làm trong đêm mùa đông lạnh giá 7 độ C ở Hà Nội. Xuất phát từ tình cảm yêu thương chân thành gửi đến các em nhỏ vùng cao, các bạn trong nhóm hi vọng mùa đông giá lạnh 0 độ C trên bản nghèo sẽ ấm áp hơn bao giờ hết.

Các tình nguyện viên cùng nhau thực hiện gói bánh trong 2 ngày 15 và 16 để tặng 225 hộ dân và hơn 700 em nhỏ bản Sín Chải.

‘ Công việc đã được thực hiện từ chiều ngày 15 để kịp mang bánh đến các em nhỏ

Chương trình sẽ được thực hiện từ 17-19/01/2014 mang tên gọi Xuân yêu thương. 10 thành viên của nhóm sẽ đi bằng xe máy vượt quãng đường hơn 700km mang tất cả hàng hóa quyên góp được gửi đến tận tay các em nhỏ và người dân bản Sín Chải, Sapa.

Sín Chải - Bản với 100% đồng bào Mông sinh sống, nằm ngay dưới đỉnh Fansipan hùng vĩ.

Cách Sapa khoảng 10km về phía tây, cuộc sống nơi đây vẫn giữ nguyên nét truyền thống, văn hóa bản địa. Lúa và thảo quả là nguồn thu chính. Thời tiết khắc nghiệt và cực đoan như đợt giá lạnh kéo dài vừa qua, đã khiến đồng bào gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là các em nhỏ nơi đây, trong giá lạnh vẫn phong phanh áo mỏng, chân trần đến lớp học cái chữ.

Anh Nguyễn Vũ Thăng, đại diện nhóm Trái tim vì cộng đồng chia sẻ: “ Chương trình mong muốn mang cái Tết ấm áp hơn và no đủ hơn đến trẻ em nghèo bản Sín Chải”.

Ngoài 100 chiếc bánh chưng gửi đến các em nhỏ, nhóm còn quyên góp được 80 bộ quần áo mới, gần 200 đôi giày, dép và ủng các loại, bánh kẹo, mì tôm, xà phòng cùng tiền mặt để gửi đến các em nhỏ Sín Chải, Sapa

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước