Sự hi sinh thầm lặng...

Đức Hạnh-Thứ tư, ngày 27/02/2013 14:56 GMT+7

Mỗi người một cách khác nhau, những bác sĩ mặc áo Blue trắng đang miệt mài chăm sóc cho đời. (Ảnh minh họa)

[] Dẫu có là giáo sư, bác sĩ hay chỉ là điều dưỡng, y tá... hình ảnh của những người thầy thuốc mặc áo blue trắng vẫn luôn đẹp, vẻ đẹp của y đức và sự cống hiến lớn lao mà thầm lặng.

Mỗi ngày, hạnh phúc của những người bác sĩ làm khoa sản ở các bệnh viện trên khắp cả nước là nhìn thấy những sinh linh được chào đời, khỏe mạnh, lanh lợi. Và với bác sĩ Quách Hồng Ân, bệnh viện phụ sản Hùng Vương, TP. HCM cũng vậy.

Mới 33 năm tuổi đời và 7 năm tuổi nghề nhưng anh đã có nhiều đề tài, sáng tạo gắn với việc đảm bảo sức khỏe sinh sản cho những người mẹ. Một trong số những đề tài đó là “Khảo sát tỷ lệ bạo hành gia đình và sự hiểu biết Luật phòng chống bạo lực gia đình ở phụ nữ phá thai tại quận 4. TP. HCM ” - đề tài đã mang lại hiệu quả cho công tác tuyên truyền sức khỏe sinh sản ở địa phương.

Để góp phần nâng cao kiến thức sức khỏe sinh sản cho đối tượng vị thành niên, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sức khỏe sinh sản cả về chiều sâu lẫn chiều rộng, các bác sĩ trẻ của bệnh viện Hùng Vương cũng như nhiều bệnh viện khác đã thực hiện nhiều công trình thanh niên có ý nghĩa như công trình “Tư vấn sức khỏe sinh sản”; chương trình “Bác sĩ học đường”; tổ chức tư vấn cho các học sinh sinh viên ở 15 trường cấp 3.

Đến thời điểm này, nhiều công trình bước đầu đã mang lại hiệu quả, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sức khỏe sinh sản ở địa phương, xây dựng mang lưới y tế vững chắc từ thành phố xuống cơ sở.

Tuổi trẻ gắn với nhiệt huyết và hoài bão, chữ tâm với nghề đang được những thầy thuốc trẻ tại TP.HCM dày công mài dũa. Chẳng nề hà chuyện khó, chẳng sợ khổ, những chiếc áo blue trắng vẫn đang miệt mài xây đắp cho đời những niềm vui. Lời thề Hypocrate (Lời thờ đạo đức y khoa) với mỗi người thầy thuốc là giống nhau nhưng cái cách để giữ lời thề y đức ấy, mỗi người lại chọn cho mình một câu chuyện...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước