Thăm, tặng quà gia đình chiến sỹ Hà Nội duy nhất hy sinh tại Đảo Gạc Ma (Trường Sa)

Nguyễn Trần-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 00:00 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 26 năm ngày hy sinh của các chiến sỹ Gạc Ma - Trường Sa, đoàn đại biểu tuổi trẻ huyện Phúc Thọ đã đến thăm gia đình liệt sỹ Kiều Văn Lập, người con duy nhất của Hà Nội đã tham gia chiến đấu và hy sinh tại đảo Gạc Ma, Trường Sa.

Đoàn đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ liệt sỹ Kiều Văn Lập và trao tặng quà cho mẹ liệt sỹ là bà Lê Thị Phượng. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Ủy viên Thường vụ Thành đoàn, Quyền Bí thư huyện đoàn - đã bày tỏ sự xúc động và niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ huyện khi được sinh ra và lớn lên trên quê hương có những người con anh hùng như anh Kiều Văn Lập đồng thời khẳng định với mẹ Phượng và thân nhân gia đình liệt sỹ Kiều Văn Lập, tấm gương hy sinh cho Tổ quốc của anh sẽ mãi là bài học sâu sắc giáo dục về lòng yêu nước, tinh thần xả thân vì cộng đồng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau…

Thế hệ tuổi trẻ sẽ nguyện luôn cố gắng trong học tập, lao động, công tác góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh đồng thời khẳng định sẽ có nhiều hoạt động uống nước nhớ nguồn, tri ân các thế hệ cha anh đi trước.

Nhân dịp này, tuổi trẻ huyện đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho thân nhân liệt sỹ. Liệt sĩ Kiều Văn Lập sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Gia đình anh có 11 anh chị em thì đã có 6 người tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong đó có 2 người là liệt sĩ. Tại buổi gặp mặt, bà Lê Thị Phượng, mẹ của liệt sĩ Kiều Văn Lập không khỏi xúc động khi kể lại những năm tháng tuổi thơ của anh và gửi lời cám ơn những tình cảm quý báu, chân thành đối với người con đã hy sinh của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước