Thủ khoa nghèo vùng cát tỉnh TT-Huế

Phan Hương - Trung Thành-Thứ bảy, ngày 03/08/2013 07:48 GMT+7

 Trở thành gương mặt thủ khoa của ĐH Huế 2013 với số điểm 29,5, nhưng ít ai biết rằng em Trần Đức Thịnh xuất thân trong gia đình nghèo ở vùng cát trắng bãi ngang xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế.

Từ những năm học ở cấp tiểu học và THCS cậuhọc trò Trần Đức Thịnh đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Lớp 10 Thịnh đỗ vào trường THPT chuyên Quốc học Huế với số điểm khá cao. Mặc dù ở trọ cách nhà hơn 45 km, sống một mình, tự lo cơm nước và việc học hành, nhưng Đức Thịnh vẫn đạt những kết quả đáng nể như: Giải nhì máy tính bỏ túi và môn Toán cấp tỉnh lớp 11 và 12; điểm trung bình các năm học đều trên 9, riêng môn Toán năm 12 em đạt điểm tổng kết 9,9 điểm.

‘ Em Trần Đức Thịnh (Ảnh: VTV News)

Thịnh chia sẻ: Em có kết qủa ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ động viên của gia đình, thầy cô, bạn bè. Trong quá trình ôn thi em chủ yếu lắng nghe thầy cô trên lớp, học thêm ở nhà và có điều gì chưa hiểu hỏi thêm các thầy cô giáo. Đặc biệt em nghĩ trong quá trình thi cử, mọi người không nên đặt áp lực cho bản thân, chỉ đặt mục tiêu làm hết mình là được”.

Tại kỳ thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ 2013 vừa qua, Trần Đức Thịnh đã đỗ một lúc hai trường ĐH. Trong đó, em đã đạt danh hiệu thủ khoa trường ĐH Y Dược Huế, ngành Bác sỹ đa khoa, đồng thời là tân thủ khoa của ĐH Huế với số điểm 29,5 điểm. Với kết quả của mình, Thịnh đã hoàn thành ước mơ trở thành một bác sĩ để về những vùng xa khó khăn chữa bệnh cho người nghèo.

Ông Phan Đức Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Thanh nói: “So mặt bằng chung các địa phương khác, tỷ lệ hộ nghèo xã Vinh Thanh còn cao, với tấm gương của Đức Thịnh hy vọng những thế hệ trẻ sẽ noi gương học tốt, góp phần đưa kinh tế địa phương đi lên và cổ vũ phong trào khuyến học của xã phát triển”.

Sinh ra trong một gia đình có 5 anh em, bố làm thợ điện, mẹ may gia công tại nhà, cuộc sống gia đình Thịnh còn nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực hết mình cậu học sinh vùng cát của một xã bãi ngang ở TT-Huế đã trở thành niềm tự hào của gia đình và xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước