Thương cháu nhưng ông đành bó tay

Theo Lao động-Thứ bảy, ngày 26/01/2013 12:00 GMT+7

Ông Thìn bế cháu Duy bên ngôi nhà tồi tàn.

 “Tính mạng cháu đang bị đe dọa bởi căn bệnh tim bẩm sinh fallot 4 và một số căn bệnh dị tật bẩm sinh khác, nhưng gia đình biết lấy đâu ra 40 triệu đồng để phẫu thuật cho cháu?”, ông nội Duy nghẹn ngào.

Khi mới sinh ra, cháu Nguyễn Văn Duy ở xóm Trung Sơn, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã bị đa dị tật bẩm sinh: Không có hai lỗ tai, tim bẩm sinh fallot 4, hẹp động mạch phổi, lệch vòm họng, viêm não. Do đốt sống cổ yếu nên đến nay cháu Duy vẫn chưa thể lẫy và ngồi được, hiện chỉ nằm co quắp trên giường, cũng không cử động được. Đã gần 2 tuổi, nhưng Duy không ăn được cơm, cháo mà chỉ uống sữa. Đáng thương nhất là người mẹ trẻ thấy con bị bệnh tật, đã nhẫn tâm bỏ nhà đi từ khi Duy được 5 tháng tuổi, đến nay cũng không một lần hỏi han. Hiện việc chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Duy hằng ngày trông chờ vào ông nội và bố Duy, vì bà nội Duy cũng đã già yếu.

Anh Nguyễn Văn Hương - bố Duy cho biết: Gia đình đã hai lần đưa cháu lên TP.Vinh (Nghệ An) để khám. Lần gần nhất, các bác sĩ ở BV Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết để mổ tim bẩm sinh cho bé, phải chi phí khoảng 40 triệu đồng.

Nhưng số tiền lớn này, gia đình không thể có nổi, đành nuốt nước mắt đưa cháu về quê, nhìn cháu ngày đêm đối mặt với bệnh tật.

“Để dành tiền mua sữa và thuốc thang cho cháu, vợ chồng tôi và bố cháu thường xuyên phải nhịn ăn, có ngày chỉ dám ăn một bữa. Gia đình rất muốn chạy chữa cho cháu, nhưng trong nhà chẳng còn gì đáng giá để bán được”, ông Thìn chua xót. Gia đình ông Thìn thuộc hộ nghèo của xã. Bản thân ông Thìn là cựu chiến binh, bị nhiễm chất độc da cam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trên mình mang 7 vết thương nhưng vì bị mất giấy tờ nên đến giờ cũng chưa được hưởng chế độ gì. Mới đây, ông bị cắt 2/3 dạ dày và được bác sĩ chẩn đoán là ung thư dạ dày, sức khỏe rất yếu nên kinh tế gia đình ngày càng khó khăn.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước