Trao 150 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo Kon Tum

Đình Chiểu-Thứ bảy, ngày 11/01/2014 00:20 GMT+7

Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn Vingroup tặng bò cho hộ nghèo huyện Đăk Tô (Ảnh: Báo ĐT Nhân dân)

Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum và Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 150 con bò giống sinh sản cho các hộ nghèo của 8 xã thuộc huyện Đăk Tô (Kon Tum).

Đây là số bò thuộc gói hỗ trợ 1.000 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Kon Tum do Quỹ Thiện tâm hỗ trợ.

Gói hỗ trợ 1.000 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo tỉnh Kon Tum là gói hỗ trợ nằm trong thực hiện chương trình an sinh xã hội và mục tiêu xóa đói giảm nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng, an ninh của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Đối tượng được thụ hưởng từ gói hỗ trợ 1.000 con bò giống là người nghèo, có khả năng và điều kiện phát triển chăn nuôi; được đưa ra bình xét công khai dân chủ tại thôn (làng); ký cam kết bảo đảm việc nuôi dưỡng và quản lý con giống tốt.

Ngoài được hỗ trợ bò giống, hộ nghèo còn được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, làm chuồng trại, hỗ trợ vaccine để bà con tiêm phòng hai loại dịch bệnh là lở mồm long móng và tụ huyết trùng.

Theo kế hoạch, từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Tập đoàn Vingroup sẽ trao tiếp 450 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn các huyện Kon Rẫy, Ngọc Hồi và TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước