Trao tặng thiết bị thông tin liên lạc cho 2 tàu cá

VTV News-Thứ sáu, ngày 19/07/2013 16:36 GMT+7

 Ngày 18/7, tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, 2 tàu cá đã được trao tặng thiết bị thông tin liên lạc.

Đại diện Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam (Vishipel), ông Lê Tiến Dũng (Giám đốc Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng) đã tiến hành trao tặng 2 phần quà - mỗi phần có quà trị giá 22.000.000 đồng (gồm 1 máy ICOM IC-718 và 1 phao EPIRB) cho ông Võ Minh Vương, thuyền trưởng tàu cá QNg 96787-TS và ông Mai Văn Cường, thuyền trưởng tàu cá QNg 90153-TS.

Tham dự buổi trao tặng có đại diện Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện đảo Lý Sơn, Hội bảo trợ nghề cá tỉnh Quảng Ngãi cùng sự chứng kiến của bà con ngư dân trên đảo Lý Sơn.

Việc trao tặng thiết bị thông tin liên lạc cho tàu cá lần này nằm trong khuôn khổ của chương trình “Tiếp sức vươn khơi” của Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam nhằm chia sẻ và hỗ trợ một phần khó khăn với chủ tàu có tàu cá đánh bắt xa bờ bị tai nạn, thiệt hại khi hoạt động trên biển, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển. Theo đó, mỗi chủ tàu cá hoạt động xa bờ khi bị tai nạn trên biển có tổng thiệt hại ước tính trên 20.000.000 đồng sẽ được Vishipel tặng 1 phao EPIRB và được tặng thêm 1 thiết bị thông tin liên lạc ICOM IC-718 trong trường hợp tàu chưa có thiết bị liên lạc hoặc có nhưng bị hư hỏng không sử dụng được.

Nhận phần quà trao tặng, đại diện anh em ngư dân đi trên 2 tàu cá đã vô cùng cảm kích trước tấm lòng sẻ chia khó khăn của đồng bào cả nước, đặc biệt là sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo Vishipel và Hệ thống Đài Việt Nam. Đây chính là nguồn động viên lớn lao giúp ngư dân an tâm bám biển.

Được biết trong thời gian tới, Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam (Vishipel) sẽ tiếp tục thực hiện chương trình “Tiếp sức vươn khơi”, trao tặng thiết bị thông tin liên lạc phục vụ đánh bắt và tìm kiếm cứu nạn cho bà con ngư dân tại các tỉnh, thành ven biển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước