Trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch xã miền núi

Tiến Long-Chủ nhật, ngày 19/05/2013 12:52 GMT+7

Phó Chủ tịch xã Xuân Lẹ Nguyễn Thị Hương. (Ảnh: Báo mới)

 Tốt nghiệp ngành Xã hội học, ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa), Nguyễn Thị Hương, SN 1989, là đội viên trẻ nhất của Dự án tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú về làm Phó Chủ tịch xã nghèo Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Thời điểm đội viên Nguyễn Thị Hương mới về làm Phó Chủ tịch xã Xuân Lẹ, cũng là lúc trên địa bàn xã xảy ra dịch bệnh tụ huyết ở trâu. Lúc đó, Hương đã đi từng hộ gia đình thuyết phục tiêu hủy, sau đó đứng ra hướng dẫn bà con vay vốn và làm thủ tục mua trâu mới.

Bản thân là một bạn trẻ mới ra trường, khi lên công tác tại một huyện miền núi phải xa người thân, xa bạn bè, Hương cũng gặp phải nhiều khó khăn hơn do địa hình phức tạp. Tuy nhiên, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Hương đã không ngại gian khó để gần gũi và tìm hiểu thực tế khó khăn của bà con.

Sau 8 tháng giữ cương vị Phó Chủ tịch xã, đội viên Nguyễn Thị Hương đã khẳng định được mình, chiếm được lòng tin của bà con và có những đóng góp nhất định trong sự phát triển kinh tế xã hội của Xuân Lẹ.

Được phân công mảng văn hóa xã hội, hiện nay Hương đang phụ trách về Chữ Thập đỏ, chất độc da cam/dioxin của xã. Đồng thời Hương phụ trách việc giúp bà con vay vốn ngân hàng, chủ động phòng chống dịch bệnh đàn gia súc gia cầm, phát triển sản xuất. Ngoài ra, Hương còn là trưởng ban tuyên truyền phổ biến pháp luật và làm một số công việc khác trong xã.

Mặc dù còn trẻ, thiếu những kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng quản lí nhưng bằng tri thức và quyết tâm học hỏi, Hương đã dành được sự tín nhiệm của cơ sở và đồng nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước