Tuổi trẻ Ninh Bình hỗ trợ xây nhà cho 8 gia đình chiến sĩ đang công tác ngoài biển, đảo

Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 10/08/2014 06:06 GMT+7

Tỉnh Ninh Bình hiện có 52 chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và trên các vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đó, một số gia đình chiến sĩ đang gặp khó khăn về nhà ở hoặc nhà bị xuống cấp, hư hỏng nặng nhưng chưa có điều kiện để tu sửa, xây mới.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thực hiện công tác xã hội hóa nhằm huy động nguồn lực thực hiện chính sách hậu phương quân đội, đề án "Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1" được Tỉnh đoàn Ninh Bình phát động đến đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên là cán bộ, công nhân viên chức, các cơ sở đoàn trực thuộc và quần chúng nhân dân.

Mục tiêu của đề án đến cuối năm 2014 hoàn thành việc hỗ trợ xây mới cho 8 gia đình cán bộ chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 có hộ khẩu tại Ninh Bình đang gặp khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí thực hiện là 400 triệu đồng, bình quân 50 triệu đồng/nhà. Việc xem xét, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình cán bộ, chiến sĩ thuộc diện này được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, xây dựng nhà ở đảm bảo tiết kiệm, bền vững, phù hợp với điều kiện từng gia đình, phong tục tập quán của địa phương.

Hiện tại, 7 gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh được Tỉnh đoàn Ninh Bình hỗ trợ kinh phí xây nhà. Cùng với đó, người thân của các gia đình cùng các bạn đoàn viên thanh niên và Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Ninh Bình đã quyên góp thêm tiền ủng hộ và ngày công lao động.

Bên cạnh việc khẩn trương hoàn thiện và đưa vào sử dụng 5 căn nhà kiên cố cho gia đình các chiến sĩ, dự kiến trong tháng 10 và 11 tới, gia đình hai quân nhân là Đinh Văn Tiệp, hiện đang công tác trên tàu 4032 thuộc Hải đội 201, Vùng 2 Cảnh sát Biển và Thượng úy Nguyễn Văn Quyền hiện đang công tác tại đảo Nam Yết (quần đảo Trường Sa) sẽ được dọn về nơi ở mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước