Việt Kiều Mukdahan gìn giữ, trân trọng văn hóa Việt

Chí Cường-Thứ hai, ngày 17/03/2014 07:00 GMT+7

Nếu bạn đến thăm Mukdahan (Thái Lan), bạn sẽ được bà con Việt Kiều tại đây kể cho nghe nhiều về tình đoàn kết, sự thương yêu đùm bọc lẫn nhau trong cộng đồng, cùng niềm tự hào khi ngôi chùa Diệu Giác - một ngôi chùa Việt do bà con chung tay, đóng góp xây dựng, sắp được hoàn thành.

Vốn được hình thành sau những đợt tản cư, chạy giặc từ những năm bốn mươi của thế kỷ trước, cộng đồng Việt Kiều tại Mukdahan đã có gần 70 năm gắn bó, nương tựa với xứ sở chùa vàng.

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, tới nay các thế hệ con em trong cộng đồng đã bước sang thế hệ thứ 4, thứ 5. Và dù phải sống xa quê hương nhiều năm, nhưng truyền thống đạo lý cùng bản sắc văn hóa Việt Nam vẫn được bà con gìn giữ và trân trọng. Nói tiếng Việt, ăn món ăn Việt cũng như lưu giữ những hình ảnh của quê nhà dường như là một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống cộng đồng.

Chính nhờ có chung sợi dây liên kết, gắn bó thân thương đó nên khi Ban chấp hành Hội Việt Kiều ra lời kêu gọi ủng hộ để xây mới chùa Diệu Giác, nhằm tạo dựng một địa điểm cho bà con có nơi giao lưu, gặp gỡ, tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, văn hóa truyền thống, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cộng đồng.

Với số tiền đóng góp, ủng hộ tương đương 270.000 USD, chùa Diệu Giác mới đã được đầu tư xây dựng khang trang theo kiến trúc của một ngôi chùa Việt, nằm trong khuôn viên rộng hơn 3.000m2, với tổng diện tích xây dựng lên đến 756m2.

Khi khánh thành đi vào sử dụng, chùa Diệu Giác sẽ chính thức là trụ sở của Hội Việt Kiều tỉnh Mukdahan, đồng thời cũng là một trong những điểm du lịch của địa phương, nơi quảng bá giới thiệu văn hóa Việt Nam ra với bạn bè Thái Lan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước