Vượt núi chữa bệnh ung thư cho con

Kim Xuân-Thứ ba, ngày 25/06/2013 09:00 GMT+7

Chỉ mới 5 tuổi nhưng em Mường Quốc Khánh ở xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang lại đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư máu tái phát lần 2.

Đã hơn 3 tháng nay, hai mẹ con bệnh nhi Mường Quốc Khánh phải thuê nhà trọ gần Bệnh viện Nhi TƯ để chữa bệnh. Cách đây hơn 2 năm Khánh được chẩn đoán ung thư máu dòng limpo, sau một thời gian chữa trị bệnh của Khánh đã khỏi. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu, bệnh của em tái phát và bố mẹ Khánh lại phải tất tả đưa con lên bệnh viện.

Ở vùng cao Hà Giang việc mang con về tỉnh chữa bệnh là rất khó, nhưng với quyết tâm chữa bệnh cho con, bố mẹ Khánh đã vượt qua đường xá xa xôi đưa em về Hà Nội để điều trị bệnh.

‘ Hai mẹ con bệnh nhi Mường Quốc Khánh. (Ảnh: VTV News)

Trong quá trình nằm viện, cứ 3 ngày một lần Khánh lại phải truyền thuốc và hóa chất. Đang ở giai đoạn điều trị, sức khỏe của Khánh rất yếu và hệ miễn dịch cũng bị suy giảm nên dễ mắc các bệnh khác. Trong khi đó, thời gian lên viện điều trị bệnh của Khánh quá lâu, gia cảnh lại khó khăn nên bố mẹ cũng không có tiền bồi dưỡng cho em trong thời gian nằm viện.

Các bác sĩ cho biết may mắn cho Khánh là bệnh mới tái phát đã được phát hiện, nên việc điều trị sẽ khả quan. Mặt khác, bệnh mới tái phát ở hệ thần kinh trung ương chứ chưa tái phát ở tủy sống. Tuy nhiên, khả năng sống của Khánh cũng chỉ là 50%.

Tiền vay mượn chữa bệnh cho Khánh cách đây hơn 2 năm khi em được chẩn đoán ung thư máu, bố mẹ vẫn chưa trả hết, vậy mà mới chỉ 3 tháng Khánh lên viện, gia đình đã phải vay mượn thêm 50 triệu đồng.

Ở vùng cao như Hà Giang, việc kiếm được 1 triệu đồng đã rất khó khăn, mà giờ đây số tiền chữa trị đã lên đến vài chục triệu đồng. Hiện tại, tất cả những gì có giá trị trong nhà bố mẹ Khánh cũng đã bán hết để chữa bệnh cho em.

Cuộc chiến với bệnh tật của bệnh nhi Mường Quốc Khánh còn dài, liệu gia đình có đủ điều kiện để chữa bệnh cho em?

VIDEO hoàn cảnh thương tâm của gia đình em Mường Quốc Khánh

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước