Xót thương em nhỏ bị bại liệt, bại não

Theo Lao động-Thứ sáu, ngày 25/01/2013 12:00 GMT+7

 Mới 11 tuổi, nhưng em Ninh Xuân Mạnh không thể đi lại, học tập và vui chơi như các bạn đồng lứa. Căn bệnh bại liệt và bại não khiến em chỉ ú ớ và ngồi tại chỗ.

Lẫn trong hàng chục trẻ em được chùa Bồ Đề (huyện Gia Lâm, Hà Nội) nuôi dưỡng, chúng tôi gặp em Ninh Xuân Mạnh (tổ 12, phường Bắc Sơn, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình).

Đã 11 tuổi, nhưng em không thể đi lại, học tập và vui chơi như các bạn đồng lứa. Căn bệnh bại liệt và bại não khiến em chỉ ú ớ và ngồi tại chỗ. Theo sư thầy Thích Đàm Lan - trụ trì chùa Bồ Đề - em Mạnh được những người hàng xóm ở quê đưa tới chùa Bồ Đề, nhờ chăm nom từ ngày 17.11. Hoàn cảnh em Mạnh rất khó khăn: Bố mất, mẹ bỏ nhà đi. Bà nội - người nuôi em - tuổi đã già, bà mới bị ốm và liệt nửa người.

Chị Nguyễn Thị Trang Thanh - người phụ trách nuôi dưỡng các cháu mồ côi tại chùa - cho biết: Mọi sinh hoạt cá nhân của em Mạnh đều tại chỗ, những nhận biết xung quanh rất ít.

Điều cần nhất lúc này đối với em Mạnh là được các bác sĩ khám và bấm huyệt để xem có thể khắc phục phần nào đôi chân của em. Nếu em đi lại được, dù chỉ là những bước khởi đầu tập tễnh cũng là tốt. Nhưng để chữa trị cho em, nhà chùa không đủ kinh phí. Rất cần những tấm lòng nhân ái giúp đỡ em Mạnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước