Andy Murray kết thúc năm 2013 trên bàn mổ

Kim DungCập nhật 13:30 ngày 20/09/2013

 Một tin không vui đã đến với người hâm mộ tennis của Vương quốc Anh khi tay vợt Andy Murray chuẩn bị lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương lưng, do đó sẽ phải vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải 2013.

Cụ thể công ty quản lý của Andy Murray đã chính thức xác nhận việc tay vợt người Scotland sẽ lên bàn mổ trong tuần tới để điều trị dứt điểm chấn thương lưng đeo bám suốt gần hai năm qua.

Andy Murray đã đưa ra quyết định này sau khi thi đấu cho tuyển Anh tại Davis Cup hồi cuối tuần trước. Sau khi giúp Anh giành quyền chơi ở vòng chính thức Davis Cup năm sau, Murray bị đau dữ dội ở vùng lưng.

Ca phẫu thuật này khiến cho Andy Murray vắng mặt tại hàng loạt các giải đấu nhỏ tại châu Á, hai giải Master 1000 là Thượng Hải Masters, Paris Masters và đặc biệt sẽ không có cơ hội tham dự ATP World Tour Finals, giải đấu quy tụ 8 tay vợt xuất sắc nhất năm của ATP được tổ chức tại London.

‘ Năm 2013 đã chính thức khép lại với Andy Murray

Các bác sĩ của Andy Murray cho biết đã phải vật lộn với chấn thương đĩa đệm này trong hai năm qua, nó chèn vào dây thần kinh khiến anh bị đau ở hông và đùi. Và việc phải liên tục cày ải trên các mặt đất cứng và đất nện đã làm cho chấn thương trên ngày càng trầm trọng thêm.

“Andy Murray đã rất do dự cho việc lên bàn mổ nhưng đây thực sự là quyết định cần thiết cho anh ấy. Trước khi nghĩ tới các danh hiệu Andy Murray cần phải điều trị dứt điểm chấn thương. Tôi tin anh ấy sẽ trở lại mạnh mẽ như cách anh ấy đã chơi tại giải Wimbledon vừa qua”, Jamie Baker, bạn và cũng là đồng đội của Andy Murray tại đội tuyển quần vợt Anh cho biết.

Cũng theo Jamie Baker, nếu quá trình hồi phục đúng như phác đồ điều trị thì cơ hội để Andy Murray hoàn toàn có thể tham dự giải Australian Open 2014 vào đầu năm.

Cùng với Andy Murray, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams mới đây cũng vừa tuyên bố rút khỏi giải Pan Pacific Open, khởi tranh đầu tuần sau tại Tokyo, Nhật Bản do tình trạng thể lực không đảm bảo. Tuy nhiên may mắn hơn Murray, Serena vẫn có thể tham dự giải China Open tổ chức sau Pan Pacific Open đúng một tuần.

Ngoài Serena Williams, tay vợt hạng 19 thế giới Maria Kirilenko cho biết, cô sẽ không tham dự giải đấu ở Tokyo với lý do chấn thương.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.