Andy Murray nhận sắc phong của Hoàng gia Anh

Ngân Lê (dịch)Cập nhật 16:15 ngày 16/10/2013

 Ngôi sao quần vợt Andy Murray là một trong số những nhân vật nổi tiếng của nước Anh, sẽ được Hoàng tử William sắc phong danh hiệu Hoàng gia Anh vào ngày mai (17/10).

Cho đến nay, sau 127 năm hình thành và phát triển, Wimbledon luôn là niềm tự hào của người Anh. Thế nhưng từ sau chức vô địch của Fred Perry năm 1936, người hâm mộ banh nỉ của xứ sở sương mù đã phải chờ đợi suốt 77 năm đằng đẵng để lại có dịp ăn mừng ngày chiếc cúp vô địch All England Club ở lại với nơi mà nó đã sinh ra.

‘ Andy Murray là ngôi sao quần vợt duy nhất của xứ sở sương mù được sắc phong danh hiệu Hoàng gia Anh trong năm nay

Do đó, hiển nhiên nhà ĐKVĐ Wimbledon 2013 – Andy Murray được ghi nhận là một trong những nhân vật thể thao nổi bật của nước Anh trong năm 2013. Và trong ngày mai, anh sẽ vinh dự được nhận danh hiệu OBE do đích thân Hoàng tử William trao tặng.

5 cấp bậc cao quý của Hoàng gia Anh, theo thứ tự gồm MBE (Member of British Empire), OBE ( Offical of BE), CBE (Commander of BE), KBE (Knight Commander) và GBE (Knight Grand Cross). Chỉ hai tước vị cao nhất, KBE và GBE mới được vinh dự kèm tước hiệu Sir (nam) hoặc Dame (nữ) trước tên gọi.

Một nguồn tin từ Hoàng gia Anh cho biết, Hoàng tử William rất hồi hộp vì buổi sắc phong ngày mai. Nguồn tin này cho biết: “Hoàng tử William đang tập luyện các nghi thức sắc phong một cách rất chăm chỉ. Ngài không muốn bất kì ai bị mất tai (trong lễ sắc phong sẽ có hành động vung kiếm) trong buổi lễ ngày mai”.

“Hoàng tử hiểu rằng đó là một ngày trọng đại trong cuộc đời những con người sắp được sắc phong và Ngài muốn mọi thứ diễn ra thật hoàn hảo”, nguồn tin từ Hoàng gia Anh cho biết thêm.

Được biết, Hoàng tử William và Công nương Kate là “fan bự” của Andy Murray từ nhiều năm qua và thường xuyên có mặt trong các trận đấu quan trọng để cổ vũ cho ngôi sao quần vợt đang xếp hạng 4 thế giới này.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.