ATP World Tour Finals: FedEx tiếp tục nếm "trái đắng" trước Nole

H.MCập nhật 07:38 ngày 06/11/2013

 Nole và FedEx tiếp tục cống hiến cho người xem một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Kết quả chung cuộc, tay vợt người Serbia xuất sắc vượt qua “đàn anh” lần thứ 2 liên tiếp chỉ sau 4 ngày.

Bước vào trận đấu, cả 2 tay vợt đẳng cấp đều tỏ ra rất cẩn thận và chơi tốt trong những game cầm giao bóng. Nole chỉ để cho FedEx có đúng 1 cơ hội giành break nhưng rốt cuộc, cựu số 1 thế giới đã kịp thời cứu thua thành công. Ở set đấu thứ 10, Federer cầm giao bóng, tuy nhiên, anh lại không tận dụng được lợi thế này, để đối phương vượt lên giành được điểm số quan trọng, kết thúc set đấu đầu tiên với tỉ số 6-4.

‘ Bằng thể lực sung mãn cùng sự tập trung cao độ ở những giai đoạn quyết định, Nole đã xuất sắc vượt qua FedEx sau màn so vợt đầy kịch tính

Trong Set 2, tốc độ của trận đấu bắt đầu được đẩy lên cao hơn khi FedEx có break ở game thứ 5 và vượt lên dẫn 3-2. Ngay lập lức, Novak Djokovic đã “trả miếng” và thắng trong game tiếp theo để san hoà tỉ số 3-3. Màn bám đuổi vô cùng kịch tính bắt đầu xảy ra ở game thứ 7 khi một lần nữa Federer lại giành break và vươn lên 4-3. Tỉ số được kéo lên tới 5-5 và trận đấu phải bước vào loạt tie-break cân não. Tại đây, Roger Federer đã chắt chiu tốt từng pha bóng để kết thúc game này với tỉ số 7-2, đồng thời, đưa cuộc đọ sức đỉnh cao ở ATP World Tour Finals này về lại thế quân bình.

Tuy nhiên, khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, FedEx không còn duy trì được thể lực sung mãn so với trước nữa. Dường như tay vợt người Thụy Sĩ đã thấm mệt sau 2 set đấu đầu tiên giằng co nên đã để Nole lấn lướt.

Djokovic có break ngay game mở màn set 3 rồi sau đó lại có thêm 1 break ở game thứ 5 để dẫn trước tới 4-1. Nắm lợi thế vô cùng lớn ấy trong tay, tay vợt người Serbia đã kết thúc set 3 chóng vánh với chiến thắng 6-2. Đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 4 ngày, Nole vượt mặt FedEx tại các giải đấu lớn.