Australian Open 2014: Vé chung kết đơn nam được rao bán trên mạng với giá "cắt cổ"

Duy Cường Cập nhật 13:56 ngày 09/01/2014

Những chiếc vé của trận chung kết đơn nam giải Grand Slam đầu tiên trong năm Australian Open đang được rao bán trên mạng với mức giá khó tin 50,000 USD (tương đương với hơn 1 tỷ đồng Việt Nam).

Theo tờ Courier Mail của Australia, nếu đặt mua thông qua hệ thống bán vé của ban tổ chức từ sớm, mỗi khán giả chỉ phải trả khoảng 394 USD (tương đương khoảng hơn 800,000 VNĐ) để xem trận chung kết đơn nam giải Úc mở rộng. Nhưng thực tế, những chiếc vé "hot" nhất, ở vị trí đẹp của trận đấu được chờ đợi này lại đang được rao bán trên mạng với cái giá "cắt cổ".

Hiện, trang bán vé trực tuyến Viagogo đang rao bán những vị trí ngồi đẹp nhất trên sân với cái giá "khủng khiếp": 50,000 USD (tương đương với khoảng hơn 1 tỷ đồng Việt Nam). Một số chỗ kém đẹp hơn có mức giá vào khoảng 11,000 USD và một số vị trí khác còn đang được bán đấu giá.

Cũng trên trang web này, giá vé rẻ nhất của trận chung kết được chào mời là 523 USD đã bao gồm cả phí đặt vé - cao hơn 128 USD so với giá bán công bố của Ban tổ chức.

‘ Những tấm vé của Australia Open đang nóng hơn bao giờ hết

Không chỉ có vé trận chung kết bị đội lên cao, giá vé của những trận đấu vòng ngoài trong ngày khai mạc cũng rất đắt đỏ. Trang Viagogo bán vé các trận đấu ngày mở đầu vào khoảng 105 USD trong khi giá bán của Ban tổ chức chỉ vào khoảng 70 USD, đắt gấp rưỡi.

Đại diện của trang bán vé trực tuyến Viagogo, ông Alex Levenson xác nhận chỗ ngồi được rao bán với giá 50,000 hoàn toàn là có thật và hợp lệ nhưng cũng cho biết hơn một nửa số vé được bán trên trang có giá "rất gần, thậm chí còn thấp hơn với giá vé được bán chính thức".

"Chúng tôi cung cấp hàng triệu sự lựa chọn cho khách hàng mỗi ngày để đảm bảo rằng người hâm mộ sẽ nhận được đúng chiếc vé có giá trị xứng đáng với số tiền mà họ đã trả. Việc hạn chế các nguồn cung sẽ đẩy người có nhu cầu ra "chợ đen", nơi không có bất cứ sự bảo vệ nào pháp luật", ông Alex Levenson cho biết.

‘ Người hâm mộ ở Australia và nhiều quốc gia ở đang chạy nước rút để mua được một tấm vé của giải đấu Grand Slam trong năm

Ngoài Viagogo, vé trận chung kết đơn nam Australian Open cũng được rao bán trên Ebay với giá khoảng trên 1000 USD (khoảng 20 triệu VNĐ) bất chấp việc Ban tổ chức đã khuyến cáo người hâm mộ nên có những lựa chọn chính xác khi đặt mua vé.

Giám đốc giải đấu Australian Open Craig Tiley cho biết, không cần có sự can thiệp của luật chống bán giá cao ở đây bởi có rất nhiều vé được bán theo các đường chính thức khoảng 2 tuần trước khi giải đấu diễn ra.

Maria Sakkari đấu Iga Swiatek tranh ngôi vô địch đơn nữ Indian Wells

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Năm 2022, Iga Swiatek đã lên ngôi vô địch Indian Wells lần đầu tiên sau khi đánh bại Maria Sakkari ở chung kết. Và trận chung kết năm nay cũng sẽ là 2 cái tên này so tài.