China Open 2013: Djokovic khởi đầu ấn tượng

DPCập nhật 23:21 ngày 01/10/2013

Novak Djokovic, tay vợt số 1 thế giới đã có màn ra mắt ấn tượng tại giải China Open (Trung Quốc mở rộng) 2013.

Chỉ mất 54 phút để Novak Djokovic vượt qua tay vợt người Czech Lukas Rosol, người vẫn luôn được nhắc tới sau chiến thắng vang dội trước Nadal ở vòng 2 Wimbledon 2012.

‘ Djokovic đã có một khởi đầu hoàn hảo tại giải Trung Quốc mở rộng 2013. (Ảnh: Chinaopen)

Trên sân Quần vợt quốc gia, tay vợt số 1 thế giới đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 với tỉ số các set là 6-0 và 6-3 để khép lại ngày thi đấu đầu tiên của mình tại giải Trung Quốc mở rộng 2013. Trong set 1, tay vợt người Serbia đã nhập cuộc rất tốt với những cú giao bóng đầy uy lực. Tiếp đó, anh cũng giành được break ngay ở game thứ 2 để dẫn trước 2-0. Trong khi đó, tay vợt người Czech Lukas Rosol đã mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng và phải trả giá cho lối chơi mạo hiểm của mình bằng một set thua trắng 0-6.

Sau khi giành chiến thắng trong set đầu tiên, Djokovic tiếp tục phát huy thế mạnh của mình là những cú giao bóng và forehand đầy uy lực. Anh chỉ cho Rosol giành được ba điểm qua ba game đầu tiên của set thứ hai. Tới đây, nhiều người đã nghĩ Djokovic sẽ có được một set thắng trắng nữa trước tay vợt người CH Czech. Tuy nhiên, Rosol đã trở lại mạnh mẽ và giành chiến thắng trong game thứ tư của set 2, qua đó nuôi hy vọng giành lại một game thắng. Nhưng đó là tất cả những gì Rosol làm được vì sau đó, Djokovic tiếp tục có break ở game thứ 2 và duy trì lợi thế để thắng 6-3.

Đây đã là trận toàn thắng thứ 15 của tay vợt người Serbia tại giải đấu thuộc hệ thống ATP 500 này sau 3 lần tham dự (vô địch cả 3 vào các năm 2009, 2010 và 2012) và anh đang hướng đến chức vô địch lần thứ 4.

Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là Fernando Verdasco, tay vợt đã sa sút nhiều và đang xếp hạng 34 thế giới.

Một số hình ảnh của trận đấu:

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.