Djokovic thẳng tiến vào tứ kết China Open 2013

DPCập nhật 17:56 ngày 03/10/2013

Với lối đánh tấn công đầy uy lực, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã vượt qua Verdasco để tiến thẳng vào tứ kết giải China Open 2013.

Djokovic đã nhập cuộc rất tốt trong set 1, đây là điều người hâm mộ vẫn thường thấy ở anh. Tay vợt số 1 thế giới đã có điểm ace ngay ở game đầu tiên. Tiếp đó, Djokovic đã sử dụng lối đánh tấn công với những cú forehand sở trường để bẻ gãy game giao bóng của Verdasco ngay trong game thứ 2. Những game sau đó, tay vợt số 1 thế giới tiếp tục tận dụng tốt những game giao bóng của mình để luôn dẫn điểm.

‘ Djokovic đã có một chiến thắng xứng đáng. (Ảnh: Chinaopen)

Về phía Verdasco, có thể nói tâm lý không ổn định chính là điểm yếu của tay vợt người Tây Ban Nha. Trong 3 game đầu tiên, anh luôn mắc phải những lỗi đánh bóng hỏng rất đáng tiếc. Kết quả 0 - 3 nghiêng về phía Djokovic đã phản ánh chân thực điều này. Khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, Verdasco mới bừng tỉnh. Anh bắt đầu có những cú trả giao bóng nặng về phía cuối sân khiến Djokovic gặp nhiều khó khăn. Và quyết tâm của tay vợt người Tây Ban Nha đã được thể hiện rõ trong game thứ 7 khi anh có tới hai điểm break. Dù Djokovic đã rất cố gắng cứu được 1 điểm break nhưng sau đó, tay vợt người Serbia lại mắc lỗi giao bóng kép và để Verdasco giành lại break. Sau đó, Verdasco đã tận dụng tốt game giao bóng của mình để đưa trận đấu về thế cân bằng với tỉ số 4 - 4.

Trong các game sau đó, cả hai tay vợt đều tận dụng được những game giao bóng của mình và điểm nhấn chỉ tới trong game thứ 12 khi Djokovic khai thác một cách tối đa những cú đánh về phía trái tay của Verdasco khiến tay vợt người Tây Ban Nha mắc liên tiếp 2 lỗi đánh hỏng. Verdasco sau đó mất bình tĩnh và thực hiện cú smash hỏng giúp Djokovic có tới 3 set-point. Tại thời điểm đó, áp lực rất lớn đã khiến cho Verdasco mắc lỗi giao bóng kép và chiến thắng trong set 1 đã thuộc về Nole.

Bước vào set 2, so với Nole, Verdasco là người quyết tâm hơn. Anh đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi đọc giao bóng tốt và phản công hiệu quả với những cú đánh sâu vào chân đối thủ. Chiến thuật này đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha giành được break trong game thứ 3 và vươn lên dẫn trước 2 - 1. Có thể nói trong set này, Verdasco đã chơi rất tự tin, anh luôn khiến Nole gặp khó khăn và ghi điểm trong những pha giao bóng vào góc chữ A. Kết thúc set 2, Verdasco giành chiến thắng với tỉ số 6 - 2.

Trong set 3, Djokovic khởi đầu với game cầm giao bóng áp đảo trước Verdasco và nhanh chóng dẫn trước 1 – 0. Tay vợt người Serbia cực kỳ tập trung trong từng đường bóng và điểm số ở game thứ 2, trong khi Verdasco lại dứt điểm nóng vội. Verdasco cứu được 2 break-point nhưng sau đó lại thực hiện cú né trái đánh phải dọc dây quá thiếu chính xác và để Djokovic giành được break. Tiếp theo, tay vợt số 1 thế giới duy trì sự ổn định trong những game giao bóng. Trong khi đó, Verdasco đã mất bình tĩnh với liên tiếp những cú đánh hỏng không đáng có. Anh để cho Djokovic liên tục áp đảo và dẫn trước 4 – 2. Tại game thứ 7, tay vợt người Tây Ban Nha đã có cơ hội giành lại break rất quý giá nhưng chính lỗi đánh bóng hỏng đã không cho Verdasco làm được điều này. Tới đây, mọi chuyện dường như đã ngã ngũ khi Djokovic thi đấu cực kỳ tự tin trong game thứ 8. Những cú giao bóng của Verdasco đều bị tay vợt người Serbia hóa giải. Nole trả bóng nặng và khó khiến đối thủ không kịp xoay trở và anh đã có match-poin.

Với chiến thắng 2-1 trước Verdasco, Djokovic bước tiếp vào tứ kết và đối thủ sắp tới của anh sẽ là tay vợt người Mỹ Sam Querrey.