Dubai Duty Championships 2014: Chung kết sớm Federer – Djokovic?

Kim DungCập nhật 11:13 ngày 27/02/2014

Dù Dubai Duty Championships 2014 mới đi đến vòng tứ kết nhưng rất nhiều người hâm mộ đang rất trông đợi cuộc tái đấu trong mơ giữa Federer – Djokovic ở vòng bán kết.

Federer vượt ải Radek Stepanek thành công

Phải mất đến hơn 2h, Federer mới vượt qua được tay vợt kỳ cựu người CH Czech Radek Stepanek để tiến vào vòng tứ kết Dubai Duty Championships 2014.

Bước vào trận đấu, Federer có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng khi kết thúc set đấu đầu tiên chóng vánh chỉ sau 33 phút thi đấu với tỷ số 6/2.

‘ Federer vượt ải thành công

Tuy nhiên, Federer đã không duy trì được phong độ cao trong set đấu thứ 2. Anh liên tục đánh hỏng và mắc hàng loạt những lỗi giao bóng kép. Trong khi đó, đối thủ Radek Stepanek bằng kinh nghiệm cùng lối đánh mạo hiểm đã được đền đáp xứng đáng khi giành chiến thắng 7/4 trong loạt tie break để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Bước sang set thứ 3, Stepanek tiếp tục có ưu thế ngay trong đấu ván thứ 3 sau bàn bẻ ngay game giao bóng đầu tiên của Federer để dẫn trước 2/0. Tuy nhiên sự nôn nóng của Stepanek cũng như bản lĩnh của Federer đã đưa trận đấu đi theo một hướng hoàn toàn khác. Federer thằng liền 5 game, sau đó kết thúc trận đấu với tỷ số 6 – 3 trong set 3.

“Tôi đã mắc một số sai lầm trong trận đấu khi không thể cân bằng giữa khả năng tấn công và phòng ngự. Rất may mắn tôi đã kịp thời trở lại và có chiến thắng trong trận đấu với Radek Stepanek”, Federer cho biết.

Djokovic có chiến thắng thứ 550

Không vất vả như Federer, Djokovic chỉ cần 57 phút để đánh bại đối thủ Roberto Bautista Agut, qua đó thẳng tiến vào vòng tứ kết Dubai Duty Championships 2014. Trong trận đấu, Djokovic đã hoàn toàn vượt trội đối thủ trong mọi tỷ lệ từ giao bóng 1, điểm aces hay khả năng tận dụng điểm break point.

‘ Sẽ có chung kết sớm tại Dubai

Đáng chú ý trận đấu này đánh dấu trận thắng thứ 550 trong sự nghiệp của Djokovic (550 trận thắng, 133 trận thua).

Tại vòng tứ kết, Federer và Djokovic đều gặp những đối thủ khá nhẹ ký lần lượt là Lukas Rosol và Youzhny. Và nếu không có gì quá bất ngờ, trận chung kết sớm Federer & Djokovic sẽ được tái hiện ngay ở vòng tứ kết Dubai Duty Championships 2014.

Đáng chú ý trong vòng từ kết Dubai Duty Championships 2014, sẽ có trận đấu cân tài cân sức giữa Tsonga và Berdych.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Dubai Duty Championships 2014 ngày 27/02:


Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.