Federer cùng Nadal dắt tay nhau vào vòng 4 Indian Wells

Pan (Tổng hợp)Cập nhật 13:51 ngày 12/03/2013

Trong khi ĐKVĐ Roger Federer thắng dễ Ivan Dodig 6-3, 6-1 để giành vé đi tiếp thì Rafael Nadal chẳng tốn giọt mồ hôi nào vì đối thủ Leonardo Mayer xin rút lui.

Tại vòng 3 Indian Wells, Federer không gặp bất kỳ trở ngại nào khi đương đầu Ivan Dodig, nên đã thắng dễ dàng 6-3, 6-1 sau hơn một tiếng thi đấu.

Thực tế, trong cuộc đối đầu với "tàu tốc hành," tay vợt người Croatia dù đã rất nỗ lực, thi đấu tập trung ở những game cầm quyền giao bóng đầu tiên để tạo nên sự cân bằng trong 6 game đấu đầu tiên. Nhưng, đó là tất cả những gì anh làm được trước Federer trước khi mất break ở game thứ 8, tạo đà cho đối thủ có chiến thắng 6-3 sau 34 phút thi đấu.

‘ Federer thắng dễ tại vòng 3 Indian Wells (Ảnh: AP)

Ngay đầu set 2, Federer đã chiếm lấy ưu thế và bẻ gãy break game. Dodig bị ép trái nên thường xuyên đánh rúc lưới. Bên cạnh đó, thêm một lỗi double-fault khiến anh mất tiếp break nữa game thứ 3. Hoàn toàn áp đảo trong séc thứ hai, thế nên Federer dễ dàng khép lại trận đấu sau 61 phút, khiến đối thủ hạng 60 thế giới phải chấp nhận thất bại tâm phục khẩu phục.

Giành quyền vào vòng 4 Indian Wells, đối thủ của Roger Federer sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa Lleyton Hewitt và Stanislas Wawrinka.

Nếu như Federer giành chiến thắng chóng vánh, thì Rafael Nadal đã ghi tên mình vào vòng 4 mà chẳng tốn giọt mồ hôi nào, bởi chấn thương đã khiến tay vợt người Argentina, Leonardo Mayer không thể ra sân thi đấu.

‘ Nadal không tốn một giọt mồ hôi nào để ghi tên vào vòng 4 (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc họp báo, Nadal đã chia sẻ: “Đây là tin không vui với những fan của Mayer. Tôi cũng đã trò chuyện với anh ấy. Trong quá trình khởi động, Mayer cảm thấy nhói đau ở lưng. Các bác sĩ cho biết, cần mất 4, 5 ngày để hồi phục”.

Chiến thắng dễ dàng này đã giúp Nadal nâng số lần anh giành quyền vào vòng 4 Indian Wells lên con số 8 sau 9 lần góp mặt. Đây cũng là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của tay vợt người Tây Ban Nha kể từ sau khi anh lỡ ngôi vương tại VTR Open (Chile) sau khi để thua tay vợt vô danh Horacio Zeballos.

Tại vòng 4, Nadal sẽ chạm trán với Ernests Gulbis - tay vợt người Latvia vẫn đang tạo nên ấn tượng mạnh tại giải đấu này khi ngược dòng đánh bại hạt giống số 20 Andreas Seppi 5-7, 6-3 và 6-4.

Cùng với Federer và Nadal, tay vợt hạt giống số 6 Tomas Berdych đã vượt qua Florian May Đức 6-4, 6-1 để vào vòng 4, chạm trán với Richard Gasquet - tay vợt hạt gống số 10 của Pháp đã đánh bại Jerzy Janowicz 6-1, 6-4.