Federer vươn lên vị trí thứ 4, Djokovic đe dọa ngôi vương của Nadal

Đỗ Thùy DươngCập nhật 14:43 ngày 01/04/2014

Federer vươn lên vị trí thứ 4, Djokovic đe dọa ngôi số một của Nadal là những điểm đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng mới công bố Emirates ATP Ranking.

Bất chấp thất bại trước Nishikori tại vòng 4 của Sony Open Tennis, Tàu tốc hành Roger Federer vẫn vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng mới công bố của ATP. Theo Emirates ATP Ranking, vị trí thứ 4 của Fedex chỉ kém vị trí thứ 3 của người đồng hương Stanislas Wawrinka đúng 515 điểm. Căn cứ vào phong độ hiên tại của Federer, khoảng cách trên hoàn toàn có thể được san lấp khi trong tháng 4 diễn ra rất nhiều đấu với: 1 giải Master 1000, 1 giải Master 500 và 3 giải Master 250.

‘ "Cỗ máy" Federer vẫn đang hết sức bền bỉ

Trở lại vị trí thứ 4 được xem là sự trở lại ngoạn mục của Federer khi trong năm 2013 sau thất bại tại Úc mở rộng, Fedex đã tụt xuống vị trứ thứ 8, vị trí thấp nhất của Tàu tốc hành trong 12 năm trở lại đây. Bước sang năm 2014, với tỷ lệ 22 trận thắng/4 trận thua, Federer đã chứng minh cho mọi người thấy mình vẫn còn đủ khả năng chơi quần vợt đỉnh cao thêm vài năm nữa dù đã bước sang tuổi 32.

Djokovic đe dọa ngôi số 1 của Nadal

Bên cạnh sự vươn lên của Federer, cuộc đua song mã gay cân cho vị trí số 1 của Emirates ATP Ranking giữa Nadal và Djokovic cũng là một điểm rất đáng chú ý.

Dù chưa thể soán ngôi Rafael Nadal ngay sau Sony Open Tennis nhưng với chức vô địch tại Miami, Nole đã rút ngắn khoảng cách với Rafa còn 1920 điểm. Cơ hội để Djokovic lấy lại ngôi số 1 đang rất sáng sủa khi Nadal phải bảo vệ chức vô địch tại Barcelona, Madrid, Rome và Roland Garros, những giải đấu (diễn ra trong tháng 4 và 5 tới) mà tay vợt người Tây Ban Nha sẽ bị trừ điểm nếu không vô địch.

‘ Djokovic đang tiến rất gần Nadal

Alexandr Dolgopolov là tay vợt có bước thăng tiến mạnh mẽ nhất trên Emirates ATP Ranking khi tăng đến 23 bậc để lên vị trí 22 thế giới. Cú nhẩy vọt trên căn cứ trên thành tích lọt vào chung kết Rio de Janeiro và bán kết Indian Wells.

Cùng với đó John Isner có bước tiến lớn nhất trong sự nghiệp khi vươn lên số 9 thế giới với 2715 điểm.